Thị trường ô tô Việt Nam vừa đón nhận thêm một mẫu xe hoàn toàn mới Hyundai Palisade gia nhập vào phân khúc xe SUV cỡ lớn, nơi đang có sự góp mặt của những cái tên như Ford Explorer, Volkswagen TeramontToyota Land Cruiser Prado.

Hyundai Palisade đã chính thức gia nhập vào phân khúc SUV cỡ lớn tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: Thế Nam)

Trước đó, trong giai đoạn 2019-2021, Hyundai Palisade đã từng được đưa về Việt Nam nhưng với số lượng nhỏ giọt và chỉ mang tính thăm dò phản ứng của thị trường, đồng thời giá bán của mẫu xe này ở mức cao, từ 2,2-2,5 tỷ đồng.

Thế nhưng, trong màn ra mắt lần này, mẫu xe SUV cỡ lớn của Hyundai đã gây bất ngờ khi đưa ra mức giá bán thấp hơn nhiều so với dự đoán của nhiều người. Cụ thể, Hyundai Palisade 2023 sẽ được phân phối dưới 2 phiên bản Exclusive và Prestige với 2 tuỳ chọn chỗ ngồi 6 chỗ hoặc 7 chỗ cùng mức giá dao động từ 1,469-1,589 tỷ đồng.

Trong khi các đối thủ của Hyundai Palisade hiện tại đều đang cao hơn khá nhiều, cụ thể Ford Explorer đang có giá 2,439 tỷ đồng, Volkswagen (VW) Teramont là 2,499 tỷ đồng và Toyota Land Cruiser Prado là 2,638 tỷ đồng. Lý do cho sự chênh lệch giá bán một phần đến từ việc Hyundai Palisade là mẫu xe lắp ráp trong nước, trong khi các đối thủ còn lại đều được nhập khẩu nguyên chiếc.

Hyundai Palisade 2023 là phiên bản nâng cấp mới nhất với những thay đổi tập trung ở phần đầu xe. (Ảnh: Thế Nam)

Hyundai Palisade 2023 được giới thiệu tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng xe này. So với phiên bản từng được xuất hiện trước đó, mẫu xe SUV mới này có một số thay với phần đầu xe trông vuông vức hơn.

Lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn tạo bởi nhiều hình chữ nhật, hai bên là cụm đèn chiếu sáng đặt dọc và dải LED định vị ban ngày cũng to bản hơn và được chuyển vị trí từ bên trong ra bên ngoài, còn đèn báo rẽ ẩn vào trong lưới tản nhiệt. Ở phía sau, đèn lùi và đèn phảng quảng được tinh chỉnh thành một dải chạy ngang khu vực cản sau.

Về kích thước, Hyundai Palisade 2023 có số đo lần lượt là 4.995 x 1.975 x 1.785 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm cùng khoảng sáng gầm xe là 203 mm. Xe có tuỳ chọn la-zăng 18 inch cho bản Exclusive và 20 inch cho bản Prestige.

Kích thước xe lớn và dài cho phép người ngồi thoải mái hơn so với người em Hyundai Santa Fe. (Ảnh: Thế Nam)

Bên trong, xe được bố trí 2 tuỳ chọn ghế ngồi với 6 hoặc 7 chỗ, đó bản 6 chỗ sẽ có hàng ghế thứ 2 dạng độc lập dù vẫn chỉ điều chỉnh cơ nhưng có tính năng điều chỉnh 1 chạm để hành khách có thể vào hàng ghế thứ 3 dễ dàng hơn.

Nội thất của Hyundai Palisade được thiết kế lại ở một chi tiết nhỏ như cửa gió điều mảnh và liền mạch, kích thước màn hình giải trí trung tầm nâng từ 10,25 lên 12,3 inch hay vô lăng 4 chấu mới.

Về trang bị tiêu chuẩn, mẫu SUV cỡ lớn của Hyundai sẽ có màn hình kỹ thuật số 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay và Android Auto, 12 loa Infinity, sấy và làm mát hàng ghế trước, ghế lái chỉnh điện có nhớ 2 vị trí, điều hoà 3 vùng độc lập, cần số dạng nút bấm, lấy số sau vô lăng, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, hiển thị kính lái HUD, kiểm soát hành trình...

Nội thất của Hyundai Palisade được Hyundai Santa Fe mới thừa hưởng lại phong cách thiết kế. (Ảnh: HTV)

Riêng với bản cao cấp, Palisade sẽ có thêm một số trang bị như kiểm soát hành trình thích ứng, sạc không dây, cửa sổ trời kép, rèm che nắng hàng ghế thứ 2, sấy vô lăng, sấy và làm mát hàng ghế thứ 2, ghế ngồi bọc da Nappa màu đỏ.

Hyundai Palisade chưa được trang bị động cơ Smartstream-D 2.2L như đàn em Santa Fe đang bán tại Việt Nam mà vẫn sử dụng động cơ Diesel 2.2L cũ cho công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, hộp số tự động 8 cấp thông thường chứ không phải là hộp số ly hợp kép 8 cấp. So với các đối thủ như Ford Explorer 2.3 hay Volkswagen Teramont thì động cơ Hyundai Palisade có phần "yếu" hơn nhưng bù lại mức tiêu thụ nhiên liệu lại tốt, phù hợp với khách hàng mới tiếp cận dòng SUV full size.

Xe được tích hợp thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco - Comfort - Sport - Smart và có tuỳ chọn dẫn động bánh trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Đồng thời, HTRAC trên Palisade được bổ sung 3 chế độ địa hình Terrain Mode: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).

Ghế ngồi độc lập sẽ là trang bị trên các phiên bản 6 chỗ ngồi.

Về an toàn, Hyundai Palisade sở hữu gói hỗ trợ lái an toàn chủ động SmartSense với một số tính năng nổi bật như hỗ trợ cảnh báo và tự động phanh phía trước, cảnh báo người lái xe mất tập trung, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù. 

Với giá bán gây bất ngờ, thậm chí, mức giá của Hyundai Palisade còn đang ngang ngửa với các phiên bản cao cấp Titanium+ hay Wildtrak của Ford Everest (1,475-1,506 tỷ đồng), cộng với xe lắp ráp đang được hưởng lợi từ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, rõ ràng chiếc SUV cỡ lớn đến từ Hàn Quốc đang ở lợi thế tốt hơn so với các đối thủ nhập khẩu. Rất có thể, Hyundai Palisade sẽ lấy thêm được khách hàng từ nhóm SUV cỡ D bởi tâm lý thích sự mới mẻ ở khách hàng Việt.

Mức giá bán thấp nhất phân khúc SUV cỡ lớn mang lại lợi thế lớn cho Hyundai Palisade.

Tuy nhiên, Hyundai Palisade cũng có một số điểm hạn chế như đây là sản phẩm facelift trước khi ra mắt thế hệ mới vào năm sau, dễ dẫn tới sự so sánh của khách hàng cũ và sắp mua xe. Hơn nữa, nhờ giá tốt nên trang bị nội thất cũng khó vượt qua "khung" tiêu chuẩn, điển hình ở hàng ghế thương gia vẫn chỉnh tay thay vì điều khiển điện.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!