Bộ GTVT đề nghị địa phương phối hợp phòng ngừa tiêu cực trong đăng kiểm

Bộ GTVT đề nghị các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng việc ùn tắc phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm để trục lợi.

Thủ tướng thành lập Tổ công tác dự án sân bay Long Thành

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Bố trí gần 16.000 tỷ đồng cho đường sắt giai đoạn 2021-2025

Nhà nước bố trí gần 16.000 tỷ đồng từ nguồn đầu tư công cho đường sắt trong giai đoạn 2021-2025. Bộ GTVT tiếp tục chuẩn bị, mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam.

'Cháy' vé tàu, một số chặng bay dịp 30/4 - 1/5

Dù tăng cường thêm 56 đoàn tàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng đến nay vé đã được bán hết. Điều này cũng xảy ra tương tự tại một số chặng bay.

Đào tạo, sát hạch lái xe: Hỏng hóc đã có cứu hộ, học viên vẫn phải học sửa ô tô

Với 1.100km học viên thực hành tập lái trong sân và trên đường giao thông nếu tính đúng tính đủ chi phí cho phần học xấp xỉ 30 triệu đồng, theo Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam thì quy định này gây lãng phí.

Có hiện tượng phớt lờ công cụ giám sát, gian dối trong thi sát hạch lái xe

Kết quả thanh tra tại 40/63 Sở GTVT về công tác đào tạo, sát hạch lái xe cho thấy một số địa phương còn hạn chế trong khai thác dữ liệu trên phần mềm hệ thống thông tin DAT.

Tăng 1.100 phương tiện các loại mỗi ngày, Hà Nội sẽ thêm ùn tắc

Với 1.100 phương tiện các loại tăng mỗi ngày, Sở GTVT Hà Nội dự báo tình hình ùn tắc diễn biến ngày càng phức tạp.

Khoảng 40% xe trượt đăng kiểm lần đầu, có xe đi 6 lần mới đạt

Thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, khoảng 35-40% phương tiện kiểm định định kỳ lần đầu không đạt; thậm chí có xe ô tô kiểm định đến 6 lượt mới đạt yêu cầu.

Sẽ xử lý nghiêm trung tâm đăng kiểm chỉ nhận xe chính chủ

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên đăng kiểm tùy tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu và ban hành các quy định trái pháp luật để trục lợi.

Vụ xe hợp đồng chạy quá tốc độ 2.040 lần/tháng: Chỉ tước phù hiệu là quá nhẹ?

Theo một chủ doanh nghiệp vận tải, với xe chạy quá tốc độ hơn 2.000 lần/tháng, không chỉ thu hồi phù hiệu xe mà cần xem xét phương án tước giấy phép kinh doanh của chủ doanh nghiệp.