Donald Trump đã giành chiến thắng vang dội lần thứ 2 trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khi kết quả tái kiểm phiếu tại bang Wisconsin cho thấy ông này vẫn nhiều phiếu hơn Hillary Clinton.

Kiểm phiếu lần hai tại bang Wisconsin diễn ra sau khi ứng viên đảng Xanh Jill Stein yêu cầu giới chức bầu cử kiểm tra lại kết quả bỏ phiếu gốc.

{keywords}
Ảnh: Express

Theo kết quả tái kiểm phiếu, Donald Trump nhận được hơn Hillary Clinton 22.000 phiếu, không khác mấy so với kết quả ban đầu được công bố hôm 8/11.

Ứng viên Jill Stein cũng đề nghị kiểm lại phiếu bầu ở các bang Michigan và Pennsylvania nhưng không được tòa án chấp nhận.

Thẩm phán Paul Diamond nói: "Điều quan trọng nhất là, không có bằng chứng đáng tin nào cho thấy có bàn tay của tin tặc. Hơn nữa, không có bằng chứng thuyết phục nào chứng minh hệ thống bỏ phiếu của Pennsylvania bị can thiệp".

Trong đêm bầu cử, Donald Trump giành 47% số phiếu phổ thông trên toàn quốc, trong khi Hillary giành được 48%. Nhưng, Trump vẫn có được 306 phiếu đại cử tri còn Hillary chỉ có 232 phiếu.

Ông Trump hiện đang hoàn thiện bộ máy chính quyền, bổ nhiệm các bộ trưởng trước khi nhậm chức vào 20/1/2017.

Chủ tịch Cử tri đoàn Wisconsin Mark Thomsen nói: "Hoàn tất tái kiểm phiếu là một thách thức, nhưng người chiến thắng thật sự là các cử tri. Dựa trên tái kiểm phiếu, họ có thể tự tin rằng kết quả bầu cử ở Wisconsin đã phản ánh chính xác ý nguyện của người dân, bất kể là phiếu được kiểm bằng tay hay máy".

  • Hoài Linh

Nhân vật đặc biệt đứng sau thành công của Donald Trump

Jared Kushner, 35 tuổi, đã được chứng tỏ là một nhân vật không thể thiếu trong chặng đường vào Nhà Trắng của Trump. 

Thêm một kế hoạch 'phá đám' Trump bị chặn

Phán quyết mới đây của một thẩm phán liên bang đối với hai đảng viên Dân chủ thuộc Cử tri đoàn Colorado đã đập tan kế hoạch phá đám Donald Trump làm Tổng thống Mỹ.

Trump tiết lộ các dự định sau khi nhậm chức

Tỷ phú Donald Trump vừa tiết lộ thêm nhiều thông tin về kế hoạch sống, làm việc sau khi ông chính thức trở thành Tổng thống Mỹ.

Trump chọn lãnh đạo 'đế chế dầu lửa' làm Ngoại trưởng?

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump được cho là sẽ chọn CEO của tập đoàn Exxon Mobil làm Ngoại trưởng.