Ngày 29/4, một người phụ nữ ở Taman Selasih, Malaysia đã thiệt mạng sau khi chồng cô vô tình tông trúng trong lúc lùi xe. Cảnh sát cho hay nạn nhân tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng sau vụ tai nạn.

Theo điều tra từ cảnh sát, cặp vợ chồng này đều ở độ tuổi 60 và đang chuẩn bị rời khỏi nhà trước khi xảy ra vụ tai nạn. Nạn nhân đã xuống xe để lấy một món đồ để quên trong nhà và chồng bà đã vô tình nhấn ga lùi mà không để ý rằng bà đang di chuyển phía sau xe, dẫn đến hậu quả vô cùng thương tâm.

Sự bất cẩn của người chồng đã gây ra cái chết cho vợ mình (Ảnh: New Straits Times)

Người chồng hiện vô cùng hoảng loạn sau vụ tai nạn. Anh ta khai nhận rằng mình đã thiếu quan sát và gây nên cái chết cho vợ mình. Cảnh sát cho hay người đàn ông này khả năng cao sẽ bị buộc tội lái xe bất cẩn gây ra hậu quả nghiêm trọng và có thể đối diện án tù theo quy định của quốc gia này.

Lùi xe gây chết người không còn là chuyện hiếm gặp. Vào tháng 11/2022, một tài xế xe tải tại Phú Yên đã lùi xe đột ngột và cán trúng 3 mẹ con đang di chuyển ở phía sau khiến 3 người tử vong ngay tại chỗ. Hay như vào tháng 10/2022, một phụ nữ tại Quảng Bình cũng tử vong sau khi xe ben lùi bất ngờ và cuốn cô vào gầm xe.

Vụ tài xế lùi xe khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm tại Phú Yên.

Các chuyên gia cho hay nguyên nhân của những vụ tai nạn liên quan đến lùi xe phần lớn là do tài xế thiếu kinh nghiệm, thiếu quan sát; người lái bị hạn chế tầm nhìn; điểm mù;…Các tài xế được khuyến cáo nên sử dụng camera lùi và quan sát cẩn thận hơn mỗi khi lùi xe

Nhật Minh (Theo New Straits Times)