Electrify America là mạng lưới trạm sạc lớn nhất Mỹ và để đạt mục tiêu giảm quá tải tại, giảm thời gian chờ sạc cho tài xế xe điện, mới đây công ty này đã thông báo thử nghiệm chương trình giới hạn mức sạc tối đa chỉ 85% pin.

Theo đó, chương trình sẽ bắt đầu với 10 trạm đầu tiên ở Nam California. Tại đây, khi đưa xe vào trụ sạc, tài xế không thể sạc quá con số 85% vì hệ thống sẽ tự ngắt điện khi đạt tới mức giới hạn. Sau đó, tài xế sẽ có 10 phút để rút sạc trước khi bị tính phí quá giờ.

Robert Barrosa, chủ tịch của Electrify America, cho biết chủ xe sẽ phải trả thêm 40 Cent (khoảng 10.000 VND) cho mỗi phút quá quy định.

Lý do Electrify America lấy con số 85% là dựa trên công nghệ sạc hiện nay được các hãng ô tô sử dụng. Gần như các loại ô tô điện đều giảm tốc độ sạc khi đạt trên 80% để bảo vệ pin và việc nạp đầy pin với 20% còn lại thường mất nhiều thời gian hơn. Do đó, con số 85% sẽ phù hợp với nhu cầu sạc đủ pin để di chuyển tiếp và tiết kiệm thời gian cho khách hàng tiếp theo.

Electrify America 629 3.webp
Một trạm sạc xe điện tại Mỹ. Ảnh: Carscoops

Tuy nhiên, nếu áp dụng đại trà cách giới hạn phần trăm pin và phạt quá thời gian như trên, Electrify America sẽ phải đối mặt với áp lực về thói quen cũng như nhu cầu của người dùng. Nhiều chủ xe điện thường có suy nghĩ cần phải sạc đầy pin như họ vẫn làm với điện thoại.

Ngoài ra, hiện các thỏa thuận sạc miễn phí đang được nhiều hãng xe áp dụng như Mercedes-Benz hay Hyundai để kích thích tiêu dùng, dẫn đến khách hàng muốn tận dụng tối đa ưu đãi này, cũng sẽ là thách thức với Electrify America.

Electrify America cho biết đối với trạm sạc ở gần các đường cao tốc chính, nơi hẻo lánh sẽ có thể không áp dụng giới hạn mức sạc điện để phù hợp với nhu cầu thực tế.

Theo Carscoops

Bài viết vui lòng gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!