Xem video:

Tình huống trên xảy ra mới đây tại nút giao cắt giữa đường Trần Duy Hưng và Khuất Duy Tiến (Hà Nội) theo hướng đi Đại lộ Thăng Long.

Theo chia sẻ của nam tài xế lái xe Suzuki Swift, thời điểm này các phương tiện ô tô đang dừng chờ đèn đỏ và anh đỗ ngay phía sau một chiếc Toyota Corolla Cross màu đỏ.

Bất ngờ chiếc xe Toyota có dấu hiệu lùi dần về phía đầu xe Suzuki nhưng không hề sáng đèn phanh. Nam tài xế cho biết anh đã lập tức bấm còi inh ỏi đồng thời chuyển số về chế độ R để lùi tránh. "Tôi vội cài R và bấm còi liên tục. Tôi vừa lùi vừa nhấp phanh 3 lần và quan sát camera sau chắc, cách tầm 40-50cm sát đầu xe Mercedes-Benz phía sau. May thay, cũng đủ để tránh được va chạm".

Khi xe Toyota đã sắp chạm vào đầu xe Suzuki Swift thì chiếc xe này mới đỏ đèn phanh ở đuôi. 

Chủ chiếc Suzuki cho biết thêm, tài xế lái xe Toyota Corolla Cross là một phụ nữ. Anh cảm thấy khó hiểu vì khi tình huống xảy ra, anh đã bấm còi báo hiệu và người đi đường cũng lên tiếng nhắc nhưng dường như nữ tài xế không hề hay biết.

Nguyên nhân chiếc Toyota Corolla Cross bị trôi khi dừng đèn đỏ nhưng không sáng đèn phanh là do nữ tài xế đã chuyển số về N (số trung gian) mà không đạp phanh hoặc dùng phanh tay. Đây là thói quen của khá nhiều tài xế khi thời gian chờ đèn đỏ lâu hơn 20 giây. Tuy nhiên, để tránh bị trôi xe, các tài xế vẫn nên về N, dùng phanh tay hoặc đạp phanh chân. 

20211122151122855f_1 150646.jpg
Tính năng Auto Hold trên ô tô sẽ giúp tài xế tránh được "lỗi" để trôi xe. Ảnh: Carscoops

Hiện nay, nhiều mẫu ô tô đời mới đã có trang bị tính năng tự động giữ phanh Auto Hold. Với tính năng này, khi dừng xe, dù xe vẫn ở chế độ đi chuyển nhưng xe sẽ tự động phanh mà tài xế không cần phải đạp phanh. Khi di chuyển tiếp, tài xế chỉ cần đạp nhẹ chân ga.

Nguồn video: Dinh Z IN

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!