Sáng 8/11, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, vụ tai nạn giao thông giữa xe cấp cứu và ô tô CSGT xảy ra trên cao tốc TP.HCM- Trung Lương- Mỹ Thuận đã làm 1 người bị thương.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h cùng ngày, tại Km76 +400 trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương- Mỹ Thuận.

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe cấp cứu mang BKS 65A- 183.XX do tài xế N.V.H. (26 tuổi, trú tại Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) điều khiển, lưu thông theo hướng Trung Lương - Mỹ Thuận. Đến địa điểm trên, xe cấp cứu bất ngờ tông vào đuôi xe CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến.

Cú va chạm mạnh đã khiến 2 xe bị hư hỏng nặng, một người trên xe cấp cứu bị thương. 

z4860074135462 f7687dc8f6197df6c9bf68c8f05a2237.jpg
Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM- Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Đ.L

Tường trình với CSGT, tài xế N.V.H. cho biết, quá trình đi từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) về TP Cần Thơ, tài xế bị buồn ngủ và đã dừng nghỉ tại Trạm Châu Thành (Tiền Giang) được khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nhưng khi lái xe thì tiếp tục buồn ngủ nên gây ra vụ tai nạn giao thông.

"Thời điểm xảy ra tai nạn tôi đã buồn ngủ nên không quan sát được xe CSGT đang dừng để trợ giúp một ô tô khác bị hỏng trên cao tốc. Quá trình hỗ trợ, lực lượng CSGT có bố trí 1 người cảnh giới ở phía sau ô tô", tài xế N.V.H. tường trình.

Sau khi vụ tai nạn, CSGT đã kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với tài xế N.V.H. nhưng không phát hiện vi phạm.

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Cục CSGT) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) dài 51 km đưa vào khai thác từ năm 2021, hiện chưa có trạm dừng nghỉ.

Tuyến này nối thông với cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài hơn 49 km, có một trạm dừng nghỉ duy nhất hoạt động tại Km28+ 200. Đoạn từ Km28+500 đến cuối tuyến dài 73 km chưa có trạm dừng nghỉ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.