Australia rúng động vì cá rô sát thủ biết trèo cây, đi bộ là thông tin khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Australia rúng động vì cá rô sát thủ biết trèo cây

{keywords}

Khi một con cá được miêu tả là có thể di chuyển trên đất khô cạn, trèo cây và bóp nghẹt cổ chim cũng như những con cá khác, bạn có thể nghĩ nó chỉ tồn tại trong các bộ phim kinh dị viễn tưởng như Công viên Kỷ Jura. Tuy nhiên, một loài cá như vậy đang đe dọa tấn công các vùng đất của Australia.

Trâu rừng trút cơn thịnh nộ, sư tử nát bươm 

{keywords}

Con sư tử đực đói khát đơn độc tấn công một trâu rừng lực lưỡng. Cuộc chiến kết thúc trong đẫm máu, cả 2 con vật đều kiệt sức với những vết thương trầm trọng tại vườn quốc gia Luangwa, Zambia.

Gấu đen "khủng" bị hổ hạ gục trong nháy mắt 

{keywords}

Gấu đen đi kiếm ăn lạc vào lãnh địa của những con hổ dũng mãnh. Và nó nhanh chóng đón nhận kết cục xấu.

Lật tẩy thủ phạm làm suy giảm "tinh binh" của đàn ông

tinh trùng, con giống, đàn ông, nam giới, vô sinh

Các nghiên cứu mới nhất cho thấy, có tới 1/5 số đàn ông trẻ trên thế giới sở hữu lượng "con giống" thấp, tức là không đầy 15 triệu tinh trùng trong mỗi ml tinh dịch. Đây là nguyên nhân dẫn đến khoảng 20% số ca vô sinh và hiếm muộn hiện nay.

Hé lộ cuộc sống bên trong tàu ngầm hải quân Mỹ

{keywords}

Hải quân Mỹ đã cho đăng tải một đoạn video ngắn, hé lộ các điều ít biết về cuộc sống và hoạt động của những con người đang làm việc ngày, đêm bên trong một tàu ngầm quân sự của nước này.

Thảm kịch bí ẩn của người lùn bị nhốt trong sở thú 

người lùn, thảm kịch, sở thú, Ota Benga, nuôi nhốt

Lịch sử thành phố New York từng ghi nhận câu chuyện đời bi thảm của một người lùn bị nuôi nhốt cùng chuồng với một con đười ươi trong sở thú, để những kẻ hiếu kỳ mua vé vào ngắm nhìn, chỉ trỏ.

Báo Cheetah tung cú vả sấm sét vào đầu linh cẩu 

{keywords}

Báo Cheetah vốn không phải đối thủ của linh cẩu, do cấu tạo cơ thể và bộ hàm của Cheetah không phải để chiến đấu với những con thú to lớn và hung dữ khác. Nhưng tốc độ và sự khéo léo thì nó hơn hẳn linh cẩu.

UFO bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Hà Lan 

UFO, ngoài hành tinh, bí ẩn, Hà Lan 

Một nguồn sáng màu ngọc lam trông như vật thể bay không xác định (UFO) đã xuất hiện một cách bí ẩn trên bầu trời Hà Lan.

Bắt được cá bơn "quái vật" nặng hơn 100kg 

{keywords}

Một người câu cá đã bất ngờ câu được một con cá bơn "khủng", dài tới hơn 2,1 mét và nặng trên 100kg. Chàng trai may mắn buộc lòng phải nhảy xuống nước buốt lạnh để chụp ảnh với chiến lợi phẩm, vì nó quá đồ sộ, không thể đưa lên thuyền của anh được.

"Chộp" được ảnh máy bay không gian tuyệt mật Mỹ làm nhiệm vụ 

Không quân Mỹ, NASA, máy bay không gian, tuyệt mật, X-37B

Một nhóm nhà thiên văn nghiệp dư đã bất ngờ chụp được ảnh máy bay không gian tuyệt mật X-37B của Không quân Mỹ đang di chuyển ở một quỹ đạo bất thường.

T.P (tổng hợp)