Khi xu hướng xe gầm cao lên ngôi, cộng với giá xe hạ nhiệt khiến cho phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ không còn được ưa chuộng. Ở phân khúc này, KIA Morning là một trong hai mẫu xe cỡ nhỏ đô thị hiếm hoi còn bán trên thị trường.

Hiện tại, KIA Morning đang bán là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của thế hệ thứ 3, được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam vào giữa tháng 11/2020 với 2 phiên bản X-Line và GT-Line (đồng giá 439 triệu đồng).

Đến giữa năm 2022, mẫu xe hạng A này được bổ sung thêm 3 phiên bản nữa, có giá bán mềm hơn gồm bản MT (359 triệu đồng), AT (389 triệu đồng) và AT Premium (409 triệu đồng). Xe được trang bị động cơ 1.25L, có công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 122 Nm với 2 tùy chọn số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. 

Nếu không chọn KIA Morning, dưới đây là một số mẫu xe khác cùng tầm giá mà bạn có thể tham khảo

Hyundai Grand i10

Đây là đối thủ duy nhất cạnh tranh trực tiếp với KIA Morning tại phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ sau khi các đối thủ khác lần lượt rời bỏ cuộc đua tranh. Với Hyundai Grand i10, người mua sẽ được sở hữu một chiếc xe mới có thiết kế trẻ trung không kém gì KIA Morning.

Lợi thế của Hyundai Grand i10 là cho phép người dùng lựa chọn các biến thể sedan hay hatchback, trong khi KIA Morning sẽ chỉ có biến thể hatchback mà thôi. Ngoài ra, mẫu xe cỡ A của Hyundai cũng rộng rãi hơn đáng kể so với KIA Morning.

Cửa gió hàng ghế sau, kiểm soát hành trình và cảm biến áp suất lốp trên Hyundai Grand i10 là những trang bị lần đầu xuất hiện trong phân khúc. Điểm trừ ở mẫu xe này là đèn chiếu sáng trước chưa có bóng projector, điều hòa dừng lại ở chỉnh cơ.

Sức mạnh của Hyundai Grand i10 cũng tương tự như KIA Morning do cùng chia sẻ với nhau khối động cơ 1.2L công suất 83 mã lực, nhưng mô-men xoắn lại thấp hơn khi chỉ đạt 114 Nm. Xe cũng có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp phù hợp với nhu cầu mua xe của người dùng.

Mitsubishi Attrage CVT

Ở phân khúc cao hơn, Mitsubishi Attrage là mẫu xe cỡ B mà người dùng có thể lựa chọn thay thế cho KIA Morning trong tầm giá trên dưới 400 triệu đồng. Mẫu xe sedan cỡ B của Mitsubishi được được bản với 3 phiên bản MT, CVT và CVT Premium với giá lần lượt là 380, 465 và 490 triệu đồng.

Tuy nhiên, thực tế các phiên bản của Mitsubishi Attrage đang được bán thấp hơn giá niêm yết khá nhiều. Phiên bản số tự động CVT đang dao động từ 400-420 triệu đồng.

Nếu lựa chọn Mitsubishi Attrage CVT, mẫu xe này có ưu điểm là không gian ngồi rộng rãi, động cơ 1.2 sử dụng hộp số vô cấp CVT rất tiết kiệm nhiên liệu, gầm xe cao, trang bị đèn chiếu sáng Projector LED. Nhưng nhược điểm của Attrage CVT nằm ở trang bị tiện nghi và an toàn chỉ ở mức cơ bản.

Hyundai Accent 1.4 MT

Một lựa chọn khác nữa mà người dùng có thể cân nhắc là mẫu Hyunndai Accent 1.4 MT hiện đang được chào bán ở mức từ 380-400 triệu đồng. Đây là mẫu xe sedan cỡ B có kích thước lớn hơn những cái tên kể trên.

Mặc dù có kích thước lớn hơn nhưng người mua Hyundai Accent MT sẽ phải đánh đổi khá nhiều thứ khác như vành xe chỉ là dạng thép, không có màn hình giải trí, gương chiếu hậu gập bằng tay, khởi động bằng chìa khóa, vô lăng nhựa...

Đổi lại mẫu sedan cỡ B của Hyundai sẽ có chỗ ngồi thoải mái hơn cho mọi người ngồi trong, có cửa gió cho hàng ghế sau, cốp rộng, động cơ 1.4L công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm mạnh mẽ hơn.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!