Theo kênh Mash của Nga, các nhà sản xuất UAV cho biết những chiếc UAV FPV dùng cho Hạm đội Biển Đen được trang bị đầu đạn phân mảnh có thể kích nổ từ xa mục tiêu.

“Để phá hủy một chiếc thuyền chứa đầy chất nổ của đối phương, một quả mìn từ xa là đủ. Người điều khiển chỉ cần đưa UAV FPV bay lên phía lên tàu đối phương và nhấn nút. Sau đó, một vụ nổ mạnh sẽ xuất hiện”, Mash cho hay. 

nga ukraine 34.jpg
Các tàu của Hải quân Nga tại bán đảo Crưm. Ảnh: Reuters

Mash còn công bố đoạn video được cho ghi lại cảnh các kỹ sư của Hạm đội Biển Đen thử nghiệm những chiếc UAV FPV mới ở bán đảo Crưm. 

Hồi tháng 3, quân đội Ukraine báo cáo việc Nga đang "thử nghiệm" UAV FPV được trang bị hệ thống liên lạc tiên tiến. Chuyên gia quân sự Serhii Flesh từng chia sẻ trên Telegram về việc chiếc UAV FPV của Nga bị thu hồi mang theo một cuộn dây điện không rõ mục đích.

Kiev nhận định việc Nga trang bị cho Hạm đội Biển Đen các UAV FPV mới cho thấy, Moscow đang cố gắng khắc phục lỗ hổng an ninh sau khi hạm đội phải trải qua tháng 3 tồi tệ. Cụ thể, trong tháng 3, quân đội Ukraine tuyên bố đã tấn công hàng loạt tàu ở quanh Crưm, bán đảo thuộc Ukraine nhưng đã sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga hồi năm 2014. Kiev chỉ rõ các tàu Nga bị tấn công gồm tàu đổ bộ cỡ lớn Kostyantyn Olshansky, Yamal và Azov, tàu trinh sát Ivan Khurs, và tàu tuần tra Sergei Kotov. 

Theo ước tính, kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, các lực lượng Kiev đã phá hủy khoảng 1/3 Hạm đội Biển Đen của Moscow. Nhưng dù Kiev tập trung tấn công bán đảo Crưm, Nga vẫn duy trì quyền kiểm soát ở khu vực này.

Hôm 2/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố Moscow sẽ tăng cường sức mạnh cho Hạm đội Biển Đen như bổ sung 3 chiến hạm mang tên lửa mới. 

“Để tăng cường năng lực chiến đấu cho Hải quân, Nga tiếp tục trang bị cho lực lượng này những tàu mang vũ khí chính xác tầm xa, đặc biệt là các tàu tên lửa cỡ nhỏ lớp Karakurt. Chiến hạm Cyclone dẫn đầu loạt tàu này đã trở thành một phần của Hạm đội Biển Đen, và đang thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao”, ông Shoigu cho hay. 

>> Đọc thêm tin quân sự Nga mới nhất trên báo VietNamNet