Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, ông Mai Thanh Vân, Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Cần Thơ, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển, Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ Đỗ Hoàng Trung, lãnh đạo các ban, ngành của Cần Thơ và Bộ TT&TT, cùng đại diện lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực phía Nam.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo (bên trái) tham dự hội nghị. 
{keywords}
Các lãnh đạo, đại biểu tham dự hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, Cần Thơ được Trung ương lựa chọn là 1 trong 3 nơi tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng cho cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí là vinh dự lớn cho địa phương.

Cần Thơ được lựa chọn bởi đây là 1 trong 4 trung tâm báo chí lớn của cả nước, với gần 1.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên của 63 cơ quan, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu tại hội nghị 

Về lĩnh vực báo chí, TP Cần Thơ đang xây dựng kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong công tác quy hoạch, Cần Thơ thực hiện theo hướng phát triển báo chí phù hợp với xu thế phát triển khoa học công nghệ và TT&TT của đất nước và thế giới.

Kết hợp chặt chẽ các loại hình báo chí, đồng thời phát huy lợi thế của các phương tiện, dịch vụ thông tin internet nhằm chủ động cung cấp thông tin chính thống, có định hướng, tăng diện bao phủ toàn vùng, cả nước và quốc tế; hạn chế ảnh hưởng tiêu cực và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng.

“Báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng công tác thông tin, tuyên truyền xây dựng Đảng đạt hiệu quả.

Trong tình hình hiện nay, báo chí không chỉ tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nói riêng. Báo chí còn phản ánh những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh, bổ sung. Báo chí phát hiện, cổ vũ và phản ảnh những cách làm hay, những mô hình tiên tiến trong việc đưa chủ trương, Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống...

Chính vì vậy, Đảng ta luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của báo chí trong công tác xây dựng Đảng, xác định báo chí là một trong bốn hệ thống giám sát cán bộ, đảng viên”, ông Hiển nói.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Vì vậy, thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng sâu rộng, kịp thời, chính xác là trách nhiệm và nghĩa vụ của các cơ quan thông tấn, báo chí.

“Tiếp theo hội nghị dành cho các tỉnh, thành phố phía Bắc tại Hải Phòng thu hút 150 lãnh đạo, phóng viên từ 60 cơ quan báo chí, hôm nay, Bộ TT&TT phối hợp với Ban Tổ chức TƯ và Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho Lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực phía Nam”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu.

{keywords}
 

Theo Thứ trưởng, hội nghị tập huấn kéo dài 2 ngày nhằm mục đích chính:

Thứ nhất, nghe giới thiệu về những điểm mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình mới.

Thứ hai, giúp lãnh đạo các cơ quan báo chí hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, đồng thời bồi dưỡng kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, truyền đạt kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm viết về công tác xây dựng Đảng cho các phóng viên, biên tập viên chuyên trách tuyên truyền về xây dựng Đảng.

Thứ ba, giới thiệu mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến về công tác xây dựng Đảng của các địa phương.

Thứ tư, trao đổi, thảo luận về công tác thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng.

Ngoài ra, lớp tập huấn sẽ tổ chức cho các học viên đi thực tế tại 1 cơ sở đảng của TP Cần Thơ.

“Năm 2019 cũng là năm chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2021-2026. Vì vậy, tôi đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí từ sau hội nghị này cần chú trọng tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những diễn hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt với phương châm “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực””, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Thứ trưởng Bộ TT&TT tin rằng, công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng sẽ đi vào chiều sâu, xuống từng địa bàn cơ sở và từng người dân.

Tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng cho phóng viên, biên tập viên

Tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng cho phóng viên, biên tập viên

Ban Tổ chức TƯ tổ chức khai giảng khóa tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng đối với phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hoài Thanh