Ảnh: Guardian

Tờ The Guardian dẫn lời một phát ngôn viên của hải quân Anh ngày 28/8 cho biết, tàu chiến 65.000 tấn này vẫn ở khu vực tập trận bờ biển phía nam, gần đảo Wight và hải quân đang điều tra vấn đề máy móc mới nảy sinh.

Trang web Navy Lookout cho biết, các thợ lặn đang kiểm tra chiếc tàu sân bay này sau khi trục chân vịt bị hỏng. Tàu HMS Prince of Wales từng nhiều lần gặp sự cố. Cuối năm 2020, nó mắc cạn ở Portsmouth sau khi phòng máy bị ngập nước, làm hỏng hệ thống điện. Trong hai năm đầu tiên hoạt động, tàu chỉ hoạt động trên biển trong chưa đầy 90 ngày sau hai lần gặp trục trặc trong vòng 5 tháng. 

Theo kế hoạch, con tàu sẽ vượt Đại Tây Dương cùng thủy thủ đoàn gồm 1.600 người, rồi dừng ở Halifax, Canada, tiếp đó là New York và Caribbe. Thủy thủ đoàn dự kiến sẽ tham gia tập huấn cùng binh sĩ Mỹ và Canada trong một chương trình liên quan tới máy bay F-35B và các hệ thống không người lái. 

Tàu HMS Prince of Wales và tàu HMS Queen Elizabeth thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay của Anh, sẽ được triển khai tới vùng biển Baltic và Địa Trung Hải vào mùa thu năm nay.