Chia sẻ với hãng tin Reuters, nguồn tin tình báo Ukraine cho biết vụ tấn công xảy ra ở thành phố cảng Novorossiysk thuộc vùng Krasnodar của Nga đã khiến tàu đổ bộ Olenegorsky Gornyak không thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu.

Nguồn tin cho hay, vụ tấn công có sự phối hợp hành động của Hải quân Ukraine và Cơ quan Tình báo Ukraine (SBU).

Một nguồn tin khác nói thêm, tàu hải quân của Nga đã được kéo vào bờ, do không thể tự di chuyển sau khi bị tấn công. 

Trước đó, ông Andrei Kravchenko, một quan chức ở thành phố cảng Novorossiysk, chia sẻ trên Telegram rằng, Olenegorsky Gornyak là 1 trong 2 tàu chiến Nga đã "phản ứng tức thì" ngăn chặn cuộc tấn công của Ukraine. 

Tờ The Sun của Anh đưa tin, đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy tàu không người lái tiếp cận và va chạm vào một con tàu được cho là tàu đổ bộ lớp Ropucha của Hải quân Nga Olenegorsky Gornyak.

Ông Anton Gerashchenko, cựu Thứ trưởng Nội vụ Ukraine và đang giữ chức cố vấn tại Bộ Nội vụ Ukraine, cũng chia sẻ đoạn video. Ông cho biết, “các nguồn tin” đã cung cấp cho mình đoạn video này. 

Vào sáng nay (4/8), Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố 2 tàu hải quân không người lái của Ukraine đã cố tình tấn công căn cứ hải quân của nước này ở thành phố cảng Novorossiysk trong đêm. 

Tuy nhiên, quân đội Nga khẳng định vụ tấn công của Ukraine đã bị ngăn chặn từ bên ngoài căn cứ hải quân, và 2 thiết bị của Ukraine đã bị tiêu diệt. Bộ Quốc phòng Nga không nhắc tới thông tin thiệt hại.