"Đêm qua, nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái (UAV) đã thất bại ở khu vực Kaluga", hãng tin CNN dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga trên Telegram vào hôm nay (3/8).

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, không có thương vong, hoặc thiệt hại được báo cáo sau vụ tấn công. 

Binh sĩ Ukraine điều khiển UAV. Ảnh: AP

Trong sáng nay, Thống đốc vùng Kaluga là ông Vladislav Shapsha cũng xác nhận thông tin lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn các UAV Ukraine, trước khi chúng kịp tấn công mục tiêu. 

Vùng Kaluga nằm giữa vùng Moscow ở phía đông bắc và vùng Bryansk ở phía tây nam. Bryansk là khu vực nằm giáp với lãnh thổ Ukraine. 

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về vụ việc. 

Trước đó, các UAV Ukraine bị cáo buộc tấn công thủ đô Moscow vào ngày 30/7 và 1/8. Cả 2 vụ tấn công đều nhằm vào quận tài chính ở Moscow. 

Giới chức Nga cho rằng, Ukraine đang tăng cường sử dụng các chiến thuật khủng bố, sau khi Kiev không đạt được bất cứ thành tựu nào trong cuộc phản công từ đầu tháng Sáu.  

Thủ đô Moscow tiếp tục bị UAV tập kích

Thủ đô Moscow tiếp tục bị UAV tập kích

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, một số máy bay không người lái (UAV) đã bị lực lượng phòng không nước này bắn hạ khi cố gắng bay vào thủ đô Moscow, nhưng một chiếc đã đâm vào tòa tháp ở Moscow City.