Theo Reuters, trong ngày 26/7, lực lượng tuần duyên Hà Lan đã thông báo về việc tàu chở hàng Fremantle Highway bốc cháy ở ngoài khơi nước này. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, con tàu có lượng choán nước 18.500 tấn đang chở theo 3.000 xe ôtô.

Đài truyền hình NOS của Hà Lan cho biết, con tàu gặp nạn khi đang di chuyển từ Đức tới Ai Cập. Toàn bộ thủy thủ là người Ấn Độ. Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Lan cũng xác nhận việc một công dân nước này tử vong trong vụ việc.

Tuần duyên Hà Lan đã sử dụng các tàu cứu hộ để phun nước lên con tàu đang bốc cháy, nhưng không thể làm liên tục bởi lượng nước quá lớn có thể khiến tàu bị chìm. Nhà chức trách sau đó quyết định dùng một tàu cứu hộ để cố định tàu Fremantle Highway, ngăn nó trôi dạt trên biển.

Ảnh: AP

Một máy bay trực thăng đã đưa thủy thủ đoàn gồm 23 người rời khỏi con tàu. Các thủy thủ đang được điều trị các vấn đề về hô hấp, bỏng và gãy xương. Theo hãng tin ANP của Hà Lan, ngọn lửa trên tàu Fremantle Highway được dự báo sẽ kéo dài vài ngày.

"Đám cháy chưa được kiểm soát. Đây là đám cháy rất khó dập tắt, có thể là do hàng hóa mà con tàu vận chuyển", ông Edwin Versteeg, phát ngôn viên Bộ Đường thủy và Công trình Công cộng Hà Lan nói.

Lực lượng tuần duyên Hà Lan đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn. Theo một thành viên của cơ quan này, ngọn lửa dường như bắt đầu từ một chiếc ô tô điện. Trong số gần 3.000 ôtô trên tàu Fremantle Highway, có 25 chiếc là xe điện.

Ảnh: AP