Theo Navy Times, trong ngày 30/11 (giờ địa phương), Hạm đội 3 hải quân Mỹ thông báo, một vụ cháy đã xảy ra trên tàu sân bay USS Abraham Lincoln, làm 9 thủy thủ bị thương.

"Đám cháy đã nhanh chóng được khống chế mà không cần tới sự hỗ trợ của các đơn vị lân cận. Thời điểm xảy ra sự việc, USS Abraham Lincoln cách bờ biển bang California khoảng 50km. Sáu trong số 9 thủy thủ bị thương có dấu hiệu mất nước, tất cả đều được điều trị ngay trên tàu sân bay", Đại úy Samuel Boyle, phát ngôn viên Hạm đội 3 cho biết.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln của Mỹ. Ảnh: TNS

Cũng theo thông báo của hải quân Mỹ, dù chưa có báo cáo chính thức về mức độ thiệt hại của con tàu, nhưng USS Abraham Lincoln vẫn sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Nguyên nhân dẫn tới vụ cháy đang được điều tra.

USS Abraham Lincoln là tàu sân bay lớp Nimitz thứ 5 của Mỹ, vào biên chế chính thức từ năm 1983. Mẫu hạm này dài 333m, rộng 76m, tốc độ tối đa hơn 56 km/h. USS Abraham Lincoln được trang bị 2 bệ phóng tên lửa RIM-7 Sea Sparrow, 2 bệ phóng tên lửa RIM-116 và 2 pháo tự động Phalanx.

Không đoàn tàu sân bay số 7 là đơn vị trực chiến trên tàu sân USS Abraham Lincoln, chủ yếu sử dụng tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet, tiêm kích EA-18G Glowler và máy bay cảnh báo E-2C Hawkeye. Tàu sân bay này thường được hộ tống bởi một tàu tuần dương và 4 tàu khu trục tên lửa.

Việt Dũng