Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, 6 tháng đầu năm 2022, siêu thị Co.opMart Tây Ninh và các siêu thị Co.opMart Trảng Bàng, Tân Châu, Gò Dầu, Phước Đông đã thực hiện 19 chuyến bán hàng lưu động với tổng doanh thu gần 125 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH xuất nhập khẩu - thương mại - công nghệ - vận tải Hùng Duy thực hiện các chuyến bán hàng lưu động đưa hàng hoá đến vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được 26 chuyến/ngày, tương đương 112,1 tấn hàng hoá/ngày, với doanh thu bán hàng là 3,25 tỷ đồng/ngày.

Một số sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  tỉnh đã đẩy mạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường, đưa hàng Việt Nam về vùng nông thôn, biên giới, các khu, cụm công nghiệp, tạo điều kiện cho người tiêu dùng được tiếp cận với các loại sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam có chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Ban chỉ đạo đã thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; phối hợp tổ chức  chương trình đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng như: “Tết sum vầy”, “Tết yêu thương”, “Tháng Công nhân”, “Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm”, điểm bán hàng Việt ưu đãi với khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất, xã biên giới cho người lao động tham gia mua sắm…

MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp tổ chức các chương trình đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng như: “Tết sum vầy”, “Tết yêu thương”, “Tháng Công nhân” hay tại các điểm bán hàng Việt ưu đãi với khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất, xã biên giới cho người lao động tham gia mua sắm; vận động tổ chức 8 chuyến bán hàng lưu động cho người dân tại các xã nông thôn, biên giới, doanh thu đạt trên 300 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết các thoả thuận hợp tác “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” với các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh như: Công ty cổ phần cung cấp dinh dưỡng miền Nam với các sản phẩm sữa LaLa Milk cam kết mức giá bằng 50% so với thị trường, Công ty TNHH đầu tư thương mại Thiên Ngọc An (siêu thị Phúc Lợi) cung cấp các sản phẩm y tế như khẩu trang, nước rửa tay khô, găng tay y tế... cam kết mức giá bằng 50% và các sản phẩm như cà phê, gạo, nhu yếu phẩm, bánh kẹo... cam kết mức giá bằng 20%-25% giá thị trường.

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp qua việc kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong tỉnh, trong nước được các sở, ngành thực hiện tích cực. Sở Công Thương tổ chức cho doanh nghiệp trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại 7 hội chợ và phiên chợ, kết nối cung - cầu, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn trước tình hình ùn tắc nông sản tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tân Châu