Tính đến nay, tổng số thủ tục hành chính được cung cấp dạng dịch vụ công trực tuyến do tỉnh Tây Ninh công bố là 1.622 thủ tục, đạt khoảng 98% (đã tích hợp lên cổng dịch vụ công quốc gia khoảng 73%).
Tổng số dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ là 324/1.622 thủ tục, đạt tỷ lệ 19,97%, trong đó, 83,02% dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình (trung bình cả nước đạt 55,5%).
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số tỉnh vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc- Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cấp phần mềm, cải thiện giao diện để ngày càng đơn giản, tiện ích, thân thiện với người dùng.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh số hoá, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính; củng cố nhân sự bộ phận Một cửa, tăng cường kiểm tra công vụ đột xuất, định kỳ… Các đơn vị, địa phương ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến đối với những bộ thủ tục đã đủ điều kiện.
Đối với những bộ thủ tục chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện thì thông báo thực hiện thí điểm tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến, thời gian bắt đầu từ ngày 1.12.2024 đến quý I năm 2025.
PV