Nghị quyết số 79/2024/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định việc giảm phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được thông qua tại kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề) cuối tháng 5 vừa qua. 

Chính sách này sẽ góp phần khuyến khích người dân và các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ TTHC, thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ công.

W-tayninh.png
Ảnh minh hoạ

Nghị quyết số 79/2024/NQ-HĐND quy định về mức giảm phí, lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Cụ thể về phí, giảm 10% đối với mức thu phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai; phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là hai thủ tục thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Đối với lệ phí, giảm 50% đối với mức thu lệ phí các thủ tục: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà, tài sản gắn liền với đất (thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường); lệ phí đăng ký kinh doanh (thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư); lệ phí hộ tịch- trừ lĩnh vực hộ tịch có yếu tố nước ngoài (thuộc lĩnh vực tư pháp); lệ phí cấp mới, cấp lại, gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam (thuộc lĩnh vực LĐ-TB&XH); lệ phí cấp giấy phép xây dựng (thuộc lĩnh vực xây dựng).

Thời gian áp dụng các mức giảm phí, lệ phí theo quy định trên kể từ ngày 10.6.2024 (ngày Nghị quyết có hiệu lực thi hành) đến hết ngày 31.12.2025.  

PV