Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức lễ công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023 và chỉ số xanh cấp tỉnh PGI 2023.

Chiso2.png

Theo Bảng xếp hạng, với 71,25 điểm, Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng PCI; giữ vị trí á quân là Long An; các vị trí tiếp theo là Hải Phòng, Bắc Giang, Đồng Tháp...

Tây Ninh xếp thứ 20/63 tỉnh, thành phố, nằm trong nhóm 30 tỉnh, thành phố có chỉ số PCI tốt nhất cả nước với 67,8 điểm. Hầu hết điểm số các chỉ số thành phần PCI 2023 của tỉnh đều tăng so với năm 2022, nổi bật như chỉ số gia nhập thị trường, tiếp cận đất đai, chi phí thời gian, cạnh tranh bình đẳng, chỉ số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và đào tạo lao động…

Đối với chỉ số PGI 2023, Tây Ninh xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố; cả 4 chỉ tiêu thành phần đều có sự cải thiện rõ nét so với năm 2022, gồm: giảm thiểu ô nhiễm và thiên tai, bảo đảm tuân thủ, thúc đẩy thực hành xanh, chính sách khuyến khích và dịch vụ hỗ trợ.

Chi so.jpg

Chỉ số PCI tổng hợp được tính toán từ kết quả các chỉ tiêu thuộc 10 chỉ số thành phần phản ánh các khía cạnh về chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh. Dữ liệu các chỉ tiêu này có được thông qua hoạt động khảo sát gần 10.000 doanh nghiệp tại toàn bộ 63 tỉnh, thành phố kết hợp với hoạt động thu thập dữ liệu sẵn công bố bởi các bộ, ngành.

Các địa phương có điểm số PCI cao hơn phản ánh chất lượng điều hành kinh tế tốt hơn, với mục tiêu tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.

PV