Nghĩ gia đình thẩm phán Hồ Thanh Hồng chắc có nhiều tiền nên sáng sớm Tài đã đột nhập vào nhà dùng dao khống chế bắt đưa tiền, vàng và đâm trọng thương 3 người trong gia đình.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 13/4, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tạm giam đối tượng Nguyễn Châu Đức Tài (ngụ xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) vì đã đột nhập vào nhà thẩm phán Hồ Thanh Hồng, cùng xã trên, đang công tác tại Tòa án nhân dân TP. Vĩnh Long để khống chế cướp tài sản và đâm trọng thương 3 người trong gia đình.


Đối tượng Nguyễn Châu Đức Tài khi bị bắt, trên người có nhiều vết máu (Ảnh: VnExpress).

Theo thông tin ban đầu, sáng sớm ngày 13/4, Tài bịt khẩu trang leo rào đột nhập vào nhà khống chế ông Hồ Thanh Hồng rồi yêu cầu bà Đặng Thị Giang (vợ ông Hồng) và bà Lê Thị Ứa (mẹ vợ ông Hồng) đưa tiền, vàng.

Ông Hồng chống cự lại thì bị Tài dùng dao đâm nhiều nhát vào người gây thương tích nặng. Bà Đặng Thị Giang và bà Lê Thị Ứa cũng bị tên Tài đâm bị thương.

Trong lúc giằng co, bà Giang chạy thoát ra ngoài kêu cứu. Người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu thất thanh của bà Giang đã lập tức đến và gọi điện cho lực lượng công an Vĩnh Long đến giải cứu.

Thấy bóng cảnh sát, Tài chạy lên lầu 1 của căn nhà. Khi cảnh sát vào nhà thấy ông Hồng và bà Lê Thị Ứa nằm bất động trong vũng máu. Cơ quan chức năng đã đưa ông Hồng và bà Lê Thị Ứa cùng bà Giang đi cấp cứu và tung lực lượng bao vây khắp căn nhà.

Sau khoảng nửa giờ vây ráp, lực lượng chức năng đã bắt được Tài đưa về trụ sở công an. Tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận do nghiện ma túy, túng tiền, nghĩ nhà ông Hồng sống trong biệt thự chắc sẽ có nhiều tiền nên làm liều.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thu Hòa (Tổng hợp)