Video: RT

Phát ngôn viên quân đội của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR), ông Eduard Basurin nói rằng dù quả tên lửa Tochka-U của Ukraine đã bị bắn chặn trên không, nhưng một phần đầu đạn đã rơi xuống trung tâm thành phố Donetsk. “Ít nhất 17 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương”, hãng RT dẫn lời ông Basurin nói.

“Nếu quả tên lửa không bị bắn chặn, thì sẽ có thêm nhiều thương vong. Một phần quả tên lửa đã rơi xuống khu vực trung tâm Donetsk, khá gần tòa nhà chính phủ. Tên lửa trên sử dụng đầu đạn phân mảnh”, nhà lãnh đạo DPR Denis Pushilin nói.

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công bằng tên lửa ở Donetsk. Ảnh: RT/ DPR

Khi được hỏi ý kiến về vụ việc trên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết “không còn nghi ngờ gì, đó là một vụ tấn công nhằm vào dân thường”.

Trong khi đó, quan chức Ukraine Pavlo Kyrylenko cùng ngày lại tố cáo quân đội Nga đã nã tên lửa Tochka-U và nhiều bom đạn khác vào thị trấn Avdeevka ở phía bắc Donetsk. “Nhiều ngôi nhà, trường học và một nhà máy hóa chất trong thị trấn đã bị tấn công”, ông Kyrylenko nói.

Kênh quân sự Zvezda TV của Nga sau đó đã bác bỏ cáo buộc trên của ông Kyrylenko, đồng thời khẳng định quân đội nước này hồi năm 2019 đã loại biên Tochka-U và thay thế bằng tên lửa đạn đạo Iskander tiên tiến hơn.

>>> Cập nhật chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Liên Hợp Quốc cảnh báo xung đột hạt nhân, đàm phán Nga-Ukraine bị hoãn

Liên Hợp Quốc cảnh báo xung đột hạt nhân, đàm phán Nga-Ukraine bị hoãn

Theo Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, sẽ “không có ai thắng trong cuộc chiến ở Ukraine, chỉ có những kẻ thua cuộc”.

Vũ khí “sát thủ” được quân đội Nga dùng ở Ukraine

Vũ khí “sát thủ” được quân đội Nga dùng ở Ukraine

Một trong những loại vũ khí được quân đội Nga sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra ở Ukraine là tên lửa Iskander.