Đây là những căn nhà được Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh vận động từ nhiều nguồn lực để giúp đồng bào có nơi ở ổn định, an cư lạc nghiệp.

Sau khi được UBND xã thông báo hỗ trợ cất nhà, chị Nguyễn Thị Minh Đài (ngụ ấp Vĩnh Kiểu, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) khấp khởi mừng vui vì tết Chôl-chnăm-thmây năm nay cả gia đình chị được đón tết trong căn nhà kiên cố.

Chị chia sẻ, “Có căn nhà mới, gia đình sẽ an tâm lao động, kiếm thêm thu nhập để nâng cao cuộc sống”.

{keywords}
Hai gia đình được tặng nhà mới.

Ông Trần Hoàng Duyên, Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu cho hay, trong những tháng đầu năm 2020, từ nguồn vận động đóng góp của xã hội, người hảo tâm, doanh nghiệp, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã hỗ trợ xây 30 căn nhà tình thương (từ 30 - 50 triệu đồng/căn) cho hộ đồng bào dân tộc Khmer gặp khó khăn về nhà ở, trong đó, nhiều nhất là huyện Hòa Bình (gồm 11 căn). Những căn nhà trên đều được bàn giao trước tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh sẽ vận động hỗ trợ thêm 20 căn nhà tình thương, để giúp bà con Khmer nghèo an cư lạc nghiệp.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, thực hiện chủ trương của Ðảng và các quyết định của Chính phủ về việc ưu tiên đầu tư vốn cho đồng bào các dân tộc thiểu số, thời gian qua, tỉnh cũng đã đầu tư hàng chục tỷ đồng, giúp gần 16 nghìn hộ đồng bào Khmer phát triển sản xuất, xóa nghèo bền vững.

Nhờ đó, từ năm 2018 đến nay, Bạc Liêu đã có thêm gần 1.000 hộ đồng bào Khmer thoát nghèo, góp phần giảm hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số, còn 3.249 hộ (chiếm 18,87%); hộ cận nghèo 2.230 hộ (chiếm 16,41%).

Anh Phương
Ảnh: Phan Thân