Hôm 13/7/2021 UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Kế hoạch số 95/KH-UBND về triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh năm 2021.
Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến |
Mục tiêu là hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025. Cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh ở mức độ 4. Sẵn sàng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp sớm tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công do cơ quan nhà nước cung cấp.
Kế hoạch đề ra 6 nội dung nhiêm vụ cần triển khai thực hiện, gồm: Rà soát danh mục TTHC/DVC trực tuyến chưa đủ điều kiện lên mức độ 4 để nâng cao tỷ lệ DVC mức độ 4; Báo cáo kết quả rà soát DVC mức độ 4; Tham mưu ban hành Quyết định phê duyệt danh mục DVC mức độ 4 năm 2021; Xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ TTHC/DVC mức độ 4; Tích hợp các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh; Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch.
Để đảm bảo Kế hoạch được triển khai hiệu quả, đúng lộ trình, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì triển khai thực hiện Kế hoạch. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, nâng cấp, đảm bảo Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh đáp ứng các yêu cầu về chức năng, về kỹ thuật, vận hành thông suốt; Là đầu mối tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật, các yêu cầu liên quan đến điều chỉnh, nâng cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Vũ Thư