Triển khai từ tháng 5/2021, đến nay phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử tỉnh Thái Bình được thí điểm thực hiện tại 12 tổ chức đảng với gần 500 đảng viên tham gia.

Sau gần 6 tháng triển khai thí điểm phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử tỉnh Thái Bình đã được dư luận trong và ngoài Đảng bộ đánh giá cao, đón nhận tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên ở cơ sở và sức chiến đấu của tổ chức đảng, nhất là chi bộ ở địa bàn khu dân cư.

Về cơ bản phần mềm được xây dựng trên môi trường web dành cho quản trị (cấp ủy các cấp), phát triển ứng dụng trên nền tảng di động cung cấp cho các đảng viên có thể tự cài đặt, sử dụng trên thiết bị di dộng thông minh cá nhân.

{keywords}
 Sổ tay Đảng viên điện tử 

Trong đó, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” gồm nhiều chức năng để truy cập như tin tức, tài liệu công tác Đảng, hỗ trợ sinh hoạt Đảng, nghiên cứu và học tập Nghị quyết hay như các ứng dụng hỗ trợ ra thông báo của Đảng ủy, Chi ủy gửi đến đảng viên thông tin nhanh nhất; tổ chức họp chi bộ theo hình thức trực tuyến.

Đồng thời, hỗ trợ đảng viên xây dựng lịch công tác cá nhân; thống kê, tổng hợp đề xuất các báo cáo cho từng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng các cấp; hỗ trợ cấp ủy đảng cấp trên nắm bắt được thông tin hoạt động của tổ chức Đảng cấp dưới…

Ngay từ khi triển khai thí điểm phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử, các vị lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã luôn sát sao, đôn đốc.

Hôm 15/10, trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải đã làm việc với Đảng ủy xã Đông Thọ và phường Phú Khánh (thành phố Thái Bình) để lắng nghe ý kiến phản hồi từ các đảng viên trong quá trình cài đặt, sử dụng phần mềm.

Từ thực tế mắt thấy, tai nghe, ông Ngô Đông Hải đã có những góp ý chỉ đạo trực tiếp với Ban biên tập Sổ tay đảng viên điện tử để cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; bổ sung hoàn thiện phần mềm cả về nội dung và các giải pháp kỹ thuật, bảo đảm tính tiện ích, tiện dụng, thông tin phong phú, hấp dẫn, đạt hiệu quả cao nhất.

Từ đầu tháng 11 đến nay Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, cài đặt sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử.

Nhìn chung, các tiện ích của phần mềm đã được tối ưu hóa, hoàn thiện các tính năng. Các thông tin cung cấp đa dạng, bám sát sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, tình hình thực tiễn ở cơ sở và đáp ứng nhu cầu của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, khắc phục khó khăn của đảng viên cao tuổi khi đọc các văn bản, trong phần mềm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo chuyển văn bản thành giọng đọc “mềm hóa” các văn bản, giúp đảng viên tiếp cận thông tin mọi lúc, mọi nơi. 

Phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” của tỉnh Thái Bình đã đạt được mục tiêu bước đầu đề ra là cung cấp thông tin về tình hình trong nước, trong tỉnh; các hoạt động diễn ra tại địa phương đến đảng viên thông qua những nguồn tin chính thống. Đồng thời, cung cấp cho đảng viên kho tư liệu phong phú về học tập, nghiên cứu nghị quyết của Đảng.

Thông qua các ứng dụng của phần mềm, đảng viên có thể gửi ý kiến đến chi ủy, chi ủy có thể gửi ý kiến tới đảng ủy, tiết kiệm được thời gian, chi phí và đặc biệt phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thái Bình phấn đấu hết năm 2022 có 90% đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh được cài đặt, sử dụng phần mềm.

Vũ Thư