Về tổ chức các hoạt động tuyên truyền, sẽ có hình thức tuyên truyền trực quan thông qua cổ động trực quan (panô, áp phích, băng rôn khẩu hiệu), tuyên truyền lưu động,... Nội dung là tuyên truyền về truyền thống lịch sử, văn hoá Thái Nguyên; những đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua, v.v....

{keywords}
TP Thái Nguyên nhìn từ trên cao

Cùng với đó là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: mở các chuyên đề, chuyên mục, phóng sự tài liệu, tọa đàm, văn nghệ... về các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và những thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh. Xây dựng clip, trailer tuyên truyền trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh,...

Tỉnh dự kiến tổ chức triển lãm trưng bày, giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên; tổ chức Triển lãm ảnh “Thái Nguyên - 190 năm xây dựng và phát triển”.

Một hoạt động khác là Lễ dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia ATK Định Hóa và Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Cũng theo Kế hoạch này, Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh dự kiến được tổ chức vào tối 29/10.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND tỉnh sẽ điều chỉnh giảm quy mô các hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Kế hoạch này cũng nhấn mạnh, các hoạt động kỷ niệm được tổ chức ý nghĩa, hấp dẫn, có sức thu hút mạnh mẽ, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo không khí vui tươi phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh; Công tác tổ chức phải đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả và thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Duy Khánh