Xem video:

Tình huống hy hữu trên xảy ra vào ngày 6/4 trên đường Minh Cầu, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên và được camera hành trình trên xe của tài xế Tuấn Nghĩa ghi lại.

Có vẻ cô gái trong đoạn video đã hơi mạnh tay vặn tay ga lúc vừa di chuyển và quyết định nhẩy khỏi xe khi không kiểm soát được tình hình, khiến chiếc xe máy tiếp tục lao về phía trước đâm trúng đuôi một chiếc KIA Morning Van đang đỗ ở lề đường.

Theo anh Đào Quốc Dương (cửa hàng Đại Dương Motor, phố Nguyễn Phúc Lai, Hà Nội), ngoài yếu tố tay lái kém hoặc mất tập trung, thì việc xe máy tự tăng tốc hoặc không giảm tốc được còn có khả năng do cụm tay ga lâu ngày không bảo dưỡng bị bởi kẹt bụi bẩn, hoặc kẹt dây ga dẫn đến khi nhả tay vặn ga nhưng không về được vị trí ban đầu.

Khi gặp phải tình huống kẹt tay vặn ga, người lái cần bình tĩnh để xử lý theo cách vặn ngược trở lại tay nắm ga về mốc ban đầu, đồng thời giảm tốc bằng việc bóp phanh phía sau (bên tay trái nếu là xe tay ga) hoặc bàn đạp phanh (nếu là xe côn tay, côn tự động).

Nguồn video: Tuấn Nghĩa

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!