Đây là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2023-2030 giữa tỉnh Thái Nguyên và Đại học Bách khoa Hà Nội vừa được ký kết.

Ngoài ra, hai bên còn hợp tác chuyển đổi số để phát triển kinh tế số và thương mại điện tử tập trung vào một số ngành, lĩnh vực phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh đáp ứng xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; phát triển kinh tế số, trong đó tập trung ưu tiên lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thương mại điện tử; xây dựng bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số...

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải 

Nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2022 và quý 1 năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải khẳng định, tỉnh đặc biệt chú trọng áp dụng chuyển đổi số vào mọi mặt của đời sống xã hội.

Từ đó, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn Đại học Bách khoa Hà Nội, phát huy thế mạnh là đại học công nghệ và kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam, hỗ trợ đắc lực cho Thái Nguyên trong chuyển đổi số, đặc biệt là phát triển kinh tế số thông qua việc xây dựng các mô hình, dự án trong thời gian tới.

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng cam kết sử dụng nguồn lực tốt nhất để phối hợp với tỉnh Thái Nguyên triển khai thực hiện các nội dung hợp tác theo thoả thuận được ký kết.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số.

Thái Nguyên được đánh giá là một trong những địa phương tiên phong về chuyển đổi số, là địa phương đầu tiên ban hành nghị quyết chuyên đề về nội dung này. Ngay từ cuối năm 2020, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Nghị quyết 01 về Chương trình Chuyển đổi số Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, hướng đến năm 2030.

Tỉnh đã đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành thông minh (IOC), triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân trực tuyến qua ứng dụng C-ThaiNguyen với hàng trăm nghìn tài khoản được cài đặt và sử dụng.

Thái Nguyên đặt mục tiêu phấn đấu trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực trung du miền núi phía bắc. Cụ thể là đến năm 2025, Thái Nguyên thuộc nhóm 15 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, đến năm 2030 thuộc nhóm 10 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Bí thư Nguyễn Thanh Hải từng chia sẻ với VietNamNet, chuyển đổi số không những chỉ mang lại cuộc sống ấm no, sung túc về vật chất cho người dân mà tỉnh còn mong muốn, hướng tới những cảm nhận vui vẻ, hạnh phúc của người dân thông qua quá trình chuyển đổi số tại địa phương.

Vì vậy trong năm 2023, tỉnh lựa chọn chuyển đổi số là một trong những giải pháp trọng tâm làm chìa khóa để xây dựng Thái Nguyên: “Bình yên, sung túc, hạnh phúc và ngày càng phát triển”.