trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm và Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên về kết quả thực hiện quy định của pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

anh bai 2.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên Lê Quang Tiến. Ảnh: B.M

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên cho biết, Cổng thông tin điện tử đã được chọn là một kênh chính thức để cung cấp thông tin của tỉnh cho các cơ quan báo chí truyền thông cũng như người dân, doanh nghiệp. Nói cách khác, cổng thông tin điện tử có vai trò rất quan trọng trong hoạt động truyền thông chính sách.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các sở, ngành, ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã công bố người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước trên cổng/trang thông tin điện tử; Cung cấp thông tin công khai mọi hoạt động trên cổng/trang thông tin điện tử của đơn vị mình để cơ quan báo chí nắm bắt, khai thác tuyên truyền.

Tới nay, tất cả các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã cử người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định, gửi danh sách về Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, đồng thời công bố họ tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ mail của người phát ngôn trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương. Người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước đã thực hiện tốt việc cung cấp thông tin điện kỳ trên cổng/trang thông tin điện tử.

Mặt khác, tỉnh luôn đảm bảo kinh phí duy trì các cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan hành chính nhà nước nhằm cung cấp thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí, người dân, doanh nghiệp; quan tâm bố trí nguồn lực có trình độ quản trị các trang thông tin điện tử từ cấp xã đến cấp tỉnh, kịp thời cập nhật thông tin 24/7 và đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Thực hiện Nghị định số 09/2017/NĐ-CP, hàng tháng, Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin chính thống trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh tại địa chỉ https://thainguyen.gov.vn, trên ứng dụng C-Thainguyen và các trang thông tin điện tử của ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, các sở, ban, ngành. Các sở, ngành, địa phương đã tăng cường phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả hơn để cung cấp thông tin lên Cổng thông tin điện tử tỉnh cũng như các phương tiện thông tin báo chí, truyền thông.

Cổng thông tin điện tử tỉnh đã tăng cường cung cấp thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, các hoạt động, sự kiện trên địa bàn tỉnh. Thống kê cho thấy năm 2021 có 6.800 tin, bài, năm 2022 có trên 11.000 tin, bài, từ đầu năm tới nay có trên 9.000 tin, bài. Bên cạnh đó, mỗi năm trên Cổng thông tin điện tử tỉnh còn đăng tải gần 60 công báo.

Các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, 9 huyện, thành phố, 177 xã, phường, thị trấn mỗi năm cung cấp khoảng 400 tin, bài về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các hoạt động của ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên.

“Số lượng thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh thể hiện rõ vai trò của Cổng, đồng thời cho thấy người dân ngày càng quan tâm, ưa chuộng hình thức cung cấp thông tin này. Đây là bước tiến được tỉnh coi trọng và thực hiện tốt”, Thứ trưởng nhận định.

Hồ Nhụy và nhóm PV, BTV