Tuy nhiên, họ không đến để đây để nghỉ dưỡng trên những bãi biển đầy cát, mà đến để dán răng sứ, lấy tủy răng và cấy răng. 

"Thành phố Răng hàm" có khoảng 7.000 người, nhưng trong đó có tới 600 nha sĩ. Bốn con phố chính ở nơi đây cũng có mật độ phòng khám nha khoa cao nhất trên thế giới.

Chi phí khám chữa nha khoa ở đây chỉ bằng một phần nhỏ so với ở Mỹ. Cụ thể, chi phí cho các quy trình như cấy ghép và lấy tủy răng ở nơi này thấp hơn khoảng 50 - 70% so với ở Mỹ hoặc Canada.

Từ tháng 11– 4 hàng năm, dân số ở Los Algodones dường như tăng gần gấp đôi, do tràn ngập khách du lịch từ Mỹ, Canada và Anh. Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt giữa các phòng khám nha khoa, cầu vẫn thường vượt cung. 

Los Algodones còn được đặt biệt danh là "thủ đô du lịch nha khoa thế giới" và có hẳn một trang web chính thức để kết nối các doanh nghiệp nha khoa địa phương với khách hàng. 

Chất lượng dịch vụ là yếu tố hàng đầu giúp "thành phố Răng hàm" thu hút ngày càng đông bệnh nhân. Những nha sĩ giỏi nhất Mexico có thể được tìm thấy ở Los Algodones. Do số lượng phòng khám quá nhiều, nên các cơ sở cạnh tranh với nhau bằng phương pháp điều trị tốt nhất và hiện đại nhất.

Các phòng khám nha khoa ở đây liên tục nâng cấp thiết bị. Nhiều phương pháp và kỹ thuật tiên tiến chữa răng còn mới lạ trên thế giới nhưng đã có mặt ở Los Algodones. Chính vì thế, nhiều nha sĩ nước ngoài đã đến đây để học các kỹ thuật mới, và thực hành với những thiết bị hiện đại.