Tháng 3 sách Trẻ là chương trình định kỳ mà NXB Trẻ đã thực hiện trong hơn 10 năm qua. Trong tháng này, sách Trẻ phủ rộng tại các hệ thống nhà sách lớn toàn quốc, online và offline với ưu đãi cho bạn đọc. Bên cạnh đó, NXB Trẻ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - khuyến đọc, tạo sự kết nối giữa tác giả/dịch giả và bạn đọc, giữa sách và cuộc sống.

00c964798b8027de7e91.jpg
Bộ sách 'Tâm lý học toàn thư'

Tâm lý học toàn thư là bộ sách dịch công phu gồm sáu tựa: Lịch sử tâm lý học, Tâm lý học phát triển, Tâm lý học bất thường, Tâm lý học xã hội, Tư duy và hiểu biết, Bộ não và tâm trí.

Các bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh đã vượt qua bệnh tim, trở thành bệnh có nhiều người mắc nhất thế giới, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Thần kinh học Lancet cho biết. Số người quan tâm đến sức khỏe tinh thần ngày càng tăng, đặc biệt là Gen Z.  

Tâm lý học, ngược lại, là một ngành y học còn non trẻ so với các phân khoa khác, các tài liệu về tâm lý học dựa trên cơ sở khoa học tại Việt Nam chưa nhiều. Bộ sách Tâm lý học toàn thư được dịch dựa trên bộ sách gốc uy tín, mỗi cuốn đều có ảnh và hình minh họa, mục lục và bảng chú giải các thuật ngữ quan trọng. Mỗi thông tin đều dẫn nguồn tham khảo làm căn cứ và tài liệu liên quan.

Bộ sách hướng đến sinh viên, những người làm việc trong lĩnh vực tâm lý, đồng thời bạn đọc trưởng thành quan tâm đến tâm lý học cũng có thể đọc tham khảo vì lối viết rõ ràng, mạch lạc.

canh tu fourth wing.jpg
Cuốn sách 'Fourth Wing (Cánh Tư)'.

Sau đại dịch Covid 19, lần đầu tiên thị trường Âu Mỹ chứng kiến cảnh bạn đọc xếp hàng xin chữ ký nhân sự kiện ra mắt Iron Flame - tập tiếp theo của Fourth Wing. Đây là tác phẩm top đầu trong hạng mục Romantasy (lãng mạn - huyễn tưởng) năm 2023 theo bình chọn của trang Goodreads, được đề cử cho hạng mục Pageturner (Sách lôi cuốn) của British Book Award 2023. Tác phẩm đã bán hơn 2 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ.

Vậy lần này Fourth Wing với độ dày hơn 800 trang và phần chuyển ngữ của dịch giả kỳ cựu Hoàng Anh có tạo nên làn sóng mới với bạn đọc Việt Nam?

suc manh vo han.jpg
Tác phẩm 'Sức mạnh vô hạn (Infinite Powers)'.

Sức mạnh vô hạn (Infinite Powers) là tác phẩm mới nhất về lĩnh vực Toán học, thuộc Tủ sách Khoa học & Khám phá. Theo GS. Hà Huy Khoái (nguyên Viện trưởng Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam): “Sách cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức cơ bản về Giải tích Toán học. Cũng có thể xem đây là một cuốn tiểu thuyết lịch sử viết về nhiều phát minh quan trọng của loài người, bắt đầu từ những yêu cầu thực tiễn, dẫn đến những lý thuyết toán học và lại quay về phục vụ thực tiễn”.

Sức mạnh vô hạn phù hợp cho độc giả đại chúng với kiến thức nền cơ bản và có niềm yêu thích khoa học. Với các bậc phụ huynh, thầy cô và sinh viên, cuốn sách giúp giải đáp câu hỏi: Học Toán để làm gì?

bo du ky viet nam.jpg
'Du ký Việt Nam' bản mới nhất có cập nhật 200 trang.

Bộ sách tuyệt đẹp Du ký Việt Nam bản mới nhất có cập nhật 200 trang và bổ sung thêm bản gốc chữ Hán, đóng hộp sang trọng, bìa cứng trang nhã. Bộ sách tập hợp những bài du ký từng đăng trên tạp chí Nam Phong (1917-1934), giới thiệu những cuộc hành trình đi qua các vùng đất ở Việt Nam và một vài nơi ở nước ngoài vào đầu thế kỷ 20, khi mà các phương tiện giao thông còn thô sơ, việc đi lại gặp khó khăn.

Độ nhiễu - Sai lầm trong phán đoán (Daniel Kahneman, Olivier Sibony, Cass R. Sunstein; cùng tác giả của cuốn bestseller Thinking Fast and Slow) là tác phẩm đặc sắc về khoa học hành vi. Phán đoán của con người bị “nhiễu” bởi rất nhiều yếu tố mà chính chúng ta không nhận ra được. Qua phân tích các trường hợp trong lĩnh vực y khoa, luật, dự báo kinh tế, khoa học pháp y, bảo lãnh tại ngoại, bảo vệ trẻ em, chiến lược, đánh giá hiệu suất, và lựa chọn nhân sự… tác giả giúp người đọc nhận biết “độ nhiễu” và hạn chế chúng tối đa.

bo em yeu bien dao bien cuong.jpg
Bộ sách 'Em yêu biển đảo - biên cương' dành cho học sinh cấp 1.

Bộ sách Em yêu biển đảo - biên cương gồm 6 cuốn sách tranh, hướng tới đối tượng học sinh cấp 1: Em là hải quân nhí, Chú bộ đội tí teo, Cây bàng vuông của bé, Heo đất đi Trường Sa, Cô giáo ở đảo Lý Sơn, Quê em ở Trường Sa. Tác phẩm giúp bồi đắp tình yêu quê hương và ý thức chủ quyền dân tộc cho các bạn nhỏ, thông qua những câu chuyện nhẹ nhàng dễ hiểu. Đây là bộ sách rất hợp để đưa vào trường học.   

Cuốn sách giúp trẻ thành công trong thời đại số

Cuốn sách giúp trẻ thành công trong thời đại số

Cuốn sách 'Digital for Good - Để trẻ thành công trong thời đại số' cung cấp các góc nhìn khác nhau cho cha mẹ về ưu nhược điểm của những thiết bị công nghệ đối với sự phát triển của trẻ.