Tháng 7 bùng nổ du lịch: Ồ ạt tour rẻ, sân bay đông nghẹt

Khách đổ đi du lịch trong tháng 6, tận dụng giá vé máy bay, phòng khách sạn rẻ. Dịp này, hàng loạt tour kích cầu, tour mới cũng dồn dập ra mắt, đón đầu lượng khách dự báo tăng mạnh trong tháng 7.

Khách du lịch sẽ tăng mạnh trong tháng 7-8

Công ty N.A ở Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức cho 30 nhân viên đi Quy Nhơn (Bình Định) vào trung tuần tháng 6. Do đi giữa tuần nên mua được tour kích cầu giá rẻ, 4 ngày 3 đêm bay Vietnam Airlines chỉ 4,79 triệu đồng/khách. Ông Nguyễn Quang, Giám đốc công ty, cho biết, với số tiền này, mọi năm công ty chỉ cho nhân viên đi du lịch các tỉnh phía Bắc. Năm nay, nhờ có chương trình kích cầu du lịch nên mới có cơ hội tổ chức đi xa được.

“Tưởng là vắng do đi giữa tuần nhưng đến Quy Nhơn thấy khách khá đông. Riêng khách sạn chúng tôi ở đã có 3 đoàn khách công ty, chật kín”, ông Quang nói.

Các DN lữ hành cho biết, kể từ tháng 5, các cơ quan, doanh nghiệp đã tổ chức cho hàng chục nghìn nhân viên đi du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), team building,...

{keywords}
Rất đông khách đi du lịch Tuy Hòa (Phú Yên) trong tháng 6. Ảnh: Hiền Nguyễn

Chẳng hạn, từ đầu TP.HCM, Vietravel phục vụ khoảng 40.000 lượt khách đoàn, với 42 đoàn khách trong tháng 5; 124 đoàn trong tháng 6 và dự kiến 168 đoàn trong tháng 7. Saigontourist cũng tiếp đón 13.000 khách đoàn đi tham quan, hội thảo, team building trong tháng 6. Lượng khách du lịch MICE chiếm khoảng 2/3 tổng lượng khách tại các đơn vị này.

Các điểm đến nổi tiếng Phú Yên, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt,... ghi nhận lượng du khách tăng cao. Mọi người vừa tận dụng giá vé máy bay, phòng khách sạn giá rẻ do kích cầu du lịch, vừa tránh thời điểm tháng 7 dự báo sẽ rất đông do học sinh được nghỉ hè, các gia đình đổ xô đi du lịch.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist, cho biết, trong tháng 5-6, lượng khách nội địa tăng gấp 3-4 lần so với trước. Số lượng khách đã hồi phục trở lại như trước dịch.

Dự báo tháng 7-8, lượng khách còn tăng mạnh, cao hơn cả năm ngoái. Tuy nhiên, vì bán giá rẻ nên các công ty du lịch hầu như không có lãi.

“Dịch Covid-19 tác động đến túi tiền nhiều gia đình, nhưng nhờ giá rẻ hơn nên khách vẫn đi du lịch. Chưa kể, 10 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài năm nay dồn về đi trong nước nên lượng khách tăng đột biến”, ông Thắng nói.

{keywords}
Sân bay Nội Bài đông nghịt khách làm thủ tục (ảnh NIA)  

Thời điểm này tại sân bay Nội Bài, nhất là vào cuối tuần, đông nghịt người. Nhiều chuyến bay tỷ lệ khách đạt trên 90%.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa đã phục hồi hoàn toàn, tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Một số khung giờ, sản lượng bay tại Nội Bài tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày, có khoảng 400-450 lượt chuyến bay qua cảng, với hơn 60.000 khách. Dự kiến sản lượng bay nội địa giai đoạn cuối tháng 6-7/2020 tăng 20% so với thường lệ.

Ồ ạt tour mới chào khách

Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ ngày cuối tuần, hàng trăm du khách tham dự Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội và tham quan, tìm hiểu thông tin tại 50 gian hàng của hơn 70 công ty lữ hành. Các đơn vị giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm kích cầu du lịch, với nhiều sản phẩm có mức giá giảm 20-50%.

Điển hình như có DN chào bán tour Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm khách sạn 4 sao chỉ 2,99 triệu đồng/khách; tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm khách sạn 3 sao 3,99 triệu; tour Quy Nhơn - Tuy Hoà khách sạn 3 sao trọn gói chỉ 3,99 triệu,...

{keywords}
Khách nước ngoài tham quan Lễ hội du lịch kích cầu tại Hà Nội. Ảnh NVCC

Đón đầu lượng khách du lịch nội địa sắp tới tăng mạnh, các công ty lữ hành cũng tung ra hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn, ý nghĩa để thu hút khách.

Trải nghiệm ấn tượng nhất là tour thăm Di tích nhà tù Hỏa Lò về đêm. Ông Phùng Quang Thắng nhận xét, dù ở ngay trung tâm Thủ đô, nhiều người chưa đến hoặc chỉ đến di tích này vào ban ngày.

“Vì thế, chúng tôi muốn tổ chức tour ban đêm với tiêu chí nhẹ nhàng tuy chủ đề liên quan đến cảm xúc linh thiêng, cách tổ chức lôi cuốn, bất ngờ về nội dung câu chuyện, cách thể hiện với âm thanh, ánh sáng,... để phá vỡ cái khựng lại của khách khi nghĩ tới việc tham quan một di tích là nhà tù”, ông Thắng chia sẻ.

Với số vé có hạn 25 vé/lượt, tour sẽ phục vụ chính thức từ ngày 24/7 tới vào các tối cuối tuần, theo từng khung giờ, nên khách phải đăng ký trước. “45 phút, hành trình ngắn nhưng sẽ mang lại cảm xúc khác biệt trong một không gian tĩnh lặng, mờ ảo, lung linh ánh sáng... Đây là di tích đầu tiên ở Hà Nội mở vào buổi tối”, theo ông Thắng.

{keywords}
Tour trải nghiệm di tích nhà tù Hỏa Lò ban đêm. Ảnh NVCC

Ngoài ra, hưởng ứng lễ kích cầu du lịch bằng đường sắt, các công ty du lịch thuộc Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cũng bắt tay với phía đường sắt mở chuyến charter bằng tàu hành trình Hà Nội - Quảng Bình từ 1/7 và ngược lại.

Ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Công ty du lịch Tiên Phong Travel, cho hay, chuyến tàu chạy thẳng, không đón khách, chỉ dừng kỹ thuật ở ga phụ. "Lợi thế của tour này là tiết kiệm thời gian do khởi hành 22h đêm hôm trước, 5h sáng hôm sau tới nơi. Tàu phục vụ riêng khách du lịch, tiện nghi, không có cảnh ồn ào, mất cắp, nhà vệ sinh sạch sẽ. Khách chỉ cần ra ga trước 30 phút, tránh được cảnh xếp hàng chờ check-in như đi máy bay, cảnh vạ vật vì hoãn hủy chuyến,... Mức giá hợp lý chỉ 2,99 triệu đồng/khách cho hành trình 4 ngày 3 đêm", ông Khánh nói với PV. VietNamNet.

Đến nay, các chuyến đầu tháng 7 đã kín khách. Phía đường sắt cam kết cung cấp 10-12 toa mỗi chuyến, tối đa có thể nối 15 toa. Thử nghiệm hành trình Hà Nội - Quảng Bình thành công, các đơn vị sẽ triển khai với các điểm đến Lào Cai, Sapa, Huế, Vinh,...

Ngoài ra, để làm mới sản phẩm du lịch, một công ty cũng vừa đưa vào tour trải nghiệm ngắm toàn cảnh Di sản thế giới Tràng An (Ninh Bình) từ trên cao bằng máy bay trực thăng, trong 10 phút, tối đa 4 hành khách/chuyến.

Tại TP.HCM, Saigontourist vừa tung ra chùm tour khám phá các khách sạn trăm tuổi. Điểm đến là các khách sạn cổ Continental (140 tuổi), Majestic (95 tuổi), Grand (90 tuổi) và khách sạn 5 sao Caravelle (60 tuổi) gắn liền với lịch sử, văn hóa Sài Gòn.

Ngọc Hà

tin nổi bật

Dâu tây Trung Quốc đổ bộ chợ, giá rẻ khó tin

Dâu tây Trung Quốc đang đổ bộ chợ Việt. Đáng nói, loại trái cây này của Trung Quốc có mức giá rẻ khó tin so với hàng Sơn La hay các loại dâu tây nhập khẩu khác.

Ly kỳ nhập khẩu chó cảnh, người chơi có thể mất trắng hàng trăm triệu đồng

Mặc dù đã nhiều lần nhập khẩu chó cảnh từ châu Âu về Việt Nam, nhưng lần nào Trung cũng lo lắng bởi nếu vật nuôi chết, anh có thể mất hàng trăm triệu đồng.

Đặc sản Việt gần 1 triệu tấn, sang Mỹ có giá 900 nghìn đồng/quả

Tại thị trường nội địa, một trái bưởi da xanh có giá từ 23.000-45.000 đồng. Nhưng sang đến Mỹ, loại đặc sản này được bán với giá đắt nhất 535.000 đồng/kg, tức hơn 900.000 đồng/quả.

Ký nghị định thư với Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng tăng kỷ lục

Sau khi ký nghị định thư với Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng của nước ta tăng kỷ lục 294% trong tháng 10/2022. Giá loại quả này cũng tăng gấp 3 lần, giúp nông dân có thu nhập cao.

Hải quan và cảnh sát kinh tế bắt giữ lô thuốc lá lậu 10,5 tỷ đồng

Cơ quan Hải quan và cảnh sát kinh tế tại TP.HCM vừa thông tin việc bắt giữ lô thuốc lá lậu có giá trị khoảng 10,5 tỷ đồng.

Cà chua giá rẻ bất ngờ, vé máy bay Tết cao ngất ngưởng

Cà chua vài tháng trước từng đắt hơn một số loại hoa quả nhập khẩu nhưng giờ bất ngờ rớt giá xuống dưới 10.000 đồng/kg.

Bưởi Diễn bất ngờ được mùa, nông dân khấp khởi có Tết ấm

Bưởi Diễn năm nay được mùa, được cả về số lẫn chất lượng. Thế nên, tuy chưa chín rộ nhưng người dân trồng giống bưởi Diễn háo hức vì sẽ có tiền sắm Tết. Tiểu thương lùng sục thu gom.

Nghề lạ ở Việt Nam: Vá áo mưa rách

Nghề vá áo mưa nghe xa lạ với cuộc sống hiện đại. Nhưng công việc này từng một thời rất thịnh vượng.

Cát Vạn Lợi sản xuất băng đồng thoát sét tiếp địa đạt chuẩn IEC 62561

Nhà máy Cát Vạn Lợi chuyên sản xuất, cung cấp trọn bộ hệ thống chống sét tiếp địa - băng đồng thoát sét 3x25mm đạt chuẩn quốc tế IEC 62561, được các nhà thầu cơ điện lắp đặt ở công trình tại Việt Nam.

Hộp quà Tết tràn ngập bò Kobe, giá hàng chục triệu đồng

Trên thị trường Tết Quý Mão 2023, thịt bò Kobe Nhật Bản xuất hiện tràn ngập trong các hộp quà tặng, loại thượng hạng giá tới hàng chục triệu đồng một hộp.

Chăn nuôi 'có đạo đức', xu thế lạ trong chế biến thực phẩm Việt Nam

Ngoài các tiêu chuẩn về vệ sinh, giờ đây, chăn nuôi động vật cũng cần tuân thủ các nguyên tắc đạo đức. Ngành chế biến thực phẩm đang đặt ra chuẩn cao hơn cho nguyên liệu.

Đề xuất phạt cả người mua hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu bày bán quá nhiều trên các sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shopee... Có ý kiến cho rằng, cần phạt cả người dân cố tình mua hàng giả.

USAID tổ chức hội thảo về ứng dụng và phát triển hydrogen

Sáng 1/12, cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) hợp tác Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM và Sở Công Thương tổ chức hội thảo "Hydrogen - ứng dụng, công nghệ và phát triển”.

BV Group - 4 năm liên tiếp vào Top 100 Doanh nghiệp bền vững

Ngày 1/12/2022 Tập đoàn Bách Việt (BV Group) lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp bền vững.

Ngành thức ăn chăn nuôi và các ‘biến số’ từ thị trường thế giới

Để phục vụ nhu cầu tăng trước dịp Tết Nguyên đán, các DN chăn nuôi đang tích cực tái đàn. Thông thường, đầu ra không phải là vấn đề lớn trong giai đoạn này mà giá nhập khẩu nguyên liệu, chiếm 60 - 70% chi phí sản xuất thức ăn mới là mối lo ngại.