Ưu đãi lên tới 100%

Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu tạo ra một mùa mua sắm trong năm. Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 do Bộ Công Thương tổ chức giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối phối hợp với các đơn vị có liên quan như Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng cục Quản lý thị trường và các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại.

Theo ông Vũ Bá Phú, đối tượng tham gia chương trình là tất cả các thương nhân. Khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành. Cùng với đó, các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1- 31/7/2020 và đã có hơn 27.450 chương trình khuyến mại do doanh nghiệp thực hiện để hưởng ứng chương trình. Trong đó gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tại thành phố Hà Nội với Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 (từ 15/11 đến tháng 12/2021); thành phố Hồ Chí Minh với Chương trình Tháng khuyến mại tập trung năm 2021 - Shopping Season 2021 (từ ngày 15/11 đến 31/12/2021); thành phố Hải Phòng với Tháng khuyến mại Hải Phòng 2021 (từ ngày 1/12/2021 đến 1/01/2022)…

{keywords}
Đồng loạt kích cầu mua sắm cuối năm

Tạo hiệu ứng lan toả

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trước diễn biến và ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid trong năm 2021 trên toàn quốc, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua Bộ Công Thương đã chủ động, kịp thời điều hành linh hoạt, thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho lưu thông vận chuyển hàng hóa.

Cùng với đó, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo cung cầu trên cả nước trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của hàng nghìn doanh nghiệp bị ảnh hưởng vì bị cách ly, thậm chí phong tỏa do nhiều tỉnh, thành phố áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Chính vì vậy, cùng lúc cả nước bắt đầu bước vào trạng thái “bình thường mới” sau gần 2 năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài và liên tiếp nhiều đợt bùng phát trên diện rộng, Bộ Công Thương cũng đã chủ động xây dựng và ban hành Chương trình hành động của ngành công thương. Mục đích thực hiện các giải pháp để triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ đó, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 127/NQ-CP ngày 8/10/2021 của Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2021.

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia năm 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 chính là một trong những hoạt động, chương trình Bộ Công Thương đã và đang thực hiện như: chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất nhập khẩu; chuỗi chương trình kết nối giao thương với các thị trường châu Mỹ, châu Âu và châu Á; chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”…

Điều này thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép trong phòng, chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Bộ Công Thương kỳ vọng chương trình năm nay cũng sẽ đạt được kết quả tốt vì tổ chức vào dịp Giáng Sinh và cuối năm nên chắc chắn sức mua sẽ tăng đáng kể. Điều này sẽ góp phần kích cầu hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa phục vụ cho sản xuất, tiến tới thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bài ảnh Bảo Anh