Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra hiện trường nơi 3 CSGT hy sinh trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc

Ngày 31/7, Bộ Công an có quyết định truy thăng quân hàm cho 3 CSGT (Công an Lâm Đồng) hy sinh trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc khi đang làm nhiệm vụ. Cụ thể, truy thăng quân hàm thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (42 tuổi) lên trung tá; truy thăng quân hàm cho thượng úy Lê Quang Thành (46 tuổi) lên đại úy; truy thăng quân hàm cho thượng úy Lê Ánh Sáng (33 tuổi) lên đại úy.

Quyết định truy thăng quân hàm được Bộ Công an ban hành một ngày sau khi 3 chiến sỹ hy sinh trong vụ sạt lở đất trên đèo Bảo Lộc.

Sáng 31/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm gia đình CSGT hy sinh.

Trước đó, khoảng 14h ngày 30/7, sau trận mưa kéo dài khiến nhiều vị trí trên đèo Bảo Lộc bị sạt lở. Nhận thông tin khu vực chốt Bảo Lộc có hiện tượng sạt lở, 3 CSGT thuộc trạm CSGT Madagui đang tuần tra đã đến chốt cùng người dân di dời đồ đạc. Lúc này, khối đất đá trên cao đổ sạt xuống, vùi cả 3 chiến sĩ và 1 người dân đang hỗ trợ di dời phương tiện, trang thiết bị gần đó.

Sau sự cố, tỉnh Lâm Đồng huy động hơn 200 lực lượng, cùng hàng chục máy móc tới hiện trường tìm kiếm. 3 CSGT lần lượt được tìm thấy vào đêm qua, đã tử vong. Còn thi thể người dân tới trưa 31/7, cũng được phát hiện.

3 CSGT Lâm Đồng hy sinh khi làm nhiệm vụ được truy thăng quân hàm.

Trước hy sinh của 3 chiến sĩ CSGT, Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an Lâm Đồng bày tỏ, mọi việc diễn ra quá nhanh. Ngày 30/7 Đại tá Trương Minh Đương còn gặp động viên động viên những người đồng đội khi họ vừa giải phóng xong điểm sạt lở, rồi lo điều phối giao thông trước chốt đèo Bảo Lộc. Người đứng đầu Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị các bộ, ban, ngành báo cáo để phong liệt sỹ cho 3 CSGT đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, nhằm ghi nhận công trạng của các chiến sĩ.

Ngày 31/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đến hiện trường vụ sạt lở, thăm hỏi, động viên chia buồn với thân nhân gia đình nạn nhân. Sau đó, Phó Thủ tướng làm việc với tỉnh Lâm Đồng về các vấn đề liên quan đến vụ sạt lở khiến 3 CSGT hy sinh và 1 người dân thiệt mạng trên đèo Bảo Lộc.

Hiện trường xảy ra sạt lở ở đèo Bảo Lộc.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định, vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc khiến 3 CSGT hy sinh là “sự mất mát, đau thương” không gì có thể bù đắp được. Vì thế, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lâm Đồng và các bộ, ban, ngành Trung ương phối hợp tiếp tục thực hiện tốt công tác khắc phục hiệu quả; quan tâm, chia sẻ, động viên thân nhân các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và người dân tử vong.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng giao tỉnh Lâm Đồng cùng các bộ, ban, ngành Trung ương nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để truy tặng liệt sĩ cho các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại chốt đèo Bảo Lộc.