Trao đổi với PV VietNamNet chiều 2/3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho hay nam bệnh nhân 26 tuổi nhảy từ tầng 7 xuống đã tử vong dù được thầy thuốc hồi sức tích cực.

Bệnh nhân là anh P.V.M, giáo viên trú tại thành phố Bắc Kạn. "Gia đình cho biết khoảng 1 tháng nay bệnh nhân có biểu hiện lạ, vào nhập viện ngày 1/3 tại Khoa Tâm thần kinh, chẩn đoán ban đầu là bệnh trầm cảm", lãnh đạo bệnh viện nói với VietNamNet.

Tuy nhiên, sáng nay, khi đi buồng thăm khám bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Đình Viện, Trưởng khoa Tâm thần kinh phát hiện bệnh nhân M. không có mặt tại phòng điều trị. Khoa đã báo cho bảo vệ bệnh viện tìm.

Khoảng 10h20, bệnh nhân M. được phát hiện đang đứng ở ban công ngoài tầng 7, nhà B, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Người bảo vệ tên L.V.P đã thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn cho bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khoảng 10h40 ông P. bị ngã từ lan can tầng 7, nhà B xuống tầng 3 nhà B và tử vong.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Bắc Kạn được huy động, phối hợp với người nhà bệnh nhân khuyên nhủ và dùng các biện pháp để đưa anh M. vào khu vực an toàn. Tuy nhiên, đến khoảng 15h, bệnh nhân đã rơi từ tầng 7 xuống sân bệnh viện, điểm rơi nằm ngoài phao hơi cứu hộ.

"Ngay lập tức, bệnh nhân M. được các bác sĩ cấp cứu trực sẵn ở sân chuyển đến phòng cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng tiên lượng xấu. Sau 20 phút được hồi sức, cấp cứu, bệnh nhân không qua khỏi", lãnh đạo bệnh viện cho biết.