Liên quan đến việc thầy giáo Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Nhà Bè, TP.HCM bị tố sàm sỡ học sinh trong lớp, chiều 9/6, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè xác minh và thực hiện báo cáo sự việc và hướng xử lý, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nội dung như tóm tắt sự việc, công tác xử lý theo quy trình.

Sở cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT trao đổi cụ thể với phụ huynh về cách xử lý và hướng giải quyết với giáo viên; Đặc biệt quan tâm, đảm bảo chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh, đảm bảo hỗ trợ tâm lý, giúp đỡ học sinh kịp thời.  

Phía phòng GD-ĐT Nhà Bè đã có báo cáo với Sở, đồng thời đã chỉ đạo trường trao đổi với phụ huynh và phụ huynh đồng tình với cách xử lý của nhà trường và mong muốn sự việc đến đây là chấm dứt để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của các con.

Về mặt chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh, phòng GD-ĐT yêu cầu nhà trường và giáo viên phụ trách công tác tâm lý trường học thực hiện công tác tư vấn tâm lý theo gợi ý như: lắng nghe, động viên, tôn trọng quyền riêng tư của các em, hỗ trợ theo cách mà học sinh mong muốn… Nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh và giáo viên chủ nhiệm ổn định tâm lý học sinh. Hiện nay tâm lý học sinh tương đối ổn định.

Sau sự việc xảy ra Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè nhận khuyết điểm và báo cáo UBND huyện Nhà Bè về sự việc trên và có hướng chỉ đạo giải quyết. Trước mắt tạm ngưng các phân công giảng dạy đối với thầy giáo N.M.H. Thầy N.M.H cũng đã nhận khuyết điểm và xin nghỉ việc không hưởng lương chờ nghỉ hưu theo nguyện vọng (nghỉ hưu từ 01/12/2023).

Trước đó, thông tin và hình ảnh thầy giáo ở Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm sàm sỡ học sinh được chia sẻ từ một tài khoản có tên K.H. Tài khoản này tố cáo nữ sinh bị thầy giáo dạy Toán ở một trường THCS quấy rối. Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, trong lúc cả lớp đang học bài, thầy giáo đứng tuổi đã vòng tay phía sau ôm và có hành vi không chuẩn mực với nữ sinh.

Gia đình của nữ sinh đã lên gặp thầy. Khi đối chứng với học sinh, thầy giáo phủ nhận và giải thích chỉ cúi xuống nhặt đồ, vô tình đụng vào đùi các em. Cũng theo tài khoản này, những lần trước, thầy giáo còn hăm dọa các nữ sinh không được nói chuyện với ba mẹ, nếu không vào lớp thầy sẽ "đì". Hiện tài khoản K.H đã xoá bài viết nhưng nhiều trang mạng khác đã chia sẻ lại thông tin chóng mặt.