Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa cho biết đã tìm thấy một số mảnh vỡ nghi là của trực thăng AS350 chở nhiều quan chức nước này bị mất tích hôm qua.

Máy bay chở nhiều quan chức Malaysia mất tích 

Theo báo Stars Online dẫn lời ông Razak, các mảnh vỡ được tìm thấy vào 9h50 ở khu vực gần Batang Lupar. Những mảnh vỡ đó bao gồm một mảnh cánh quạt, một thiết bị nổi, một phần thân trực thăng, một cánh cửa và một ghế ngồi.

{keywords}
Một mảnh vỡ được tìm thấy

"Tôi được báo tin các mảnh vỡ nằm gần một con sông ở Batang Lupar. Chiến dịch sẽ gặp thách thức do con sông này rộng", Thủ tướng Malaysia cho biết. "Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sẽ tiếp tục đến khi nào họ tìm thấy xác trực thăng".

Theo báo Borneo Post, phát biểu tại cuộc họp báo đêm qua (5/5), quan chức cảnh sát quốc gia Malaysia, ông Seri Muhammad Sabtu Osman, cho biết một lực lượng ứng cứu phối hợp đa bên đã được tổ chức ngay sau khi cục hàng không dân dụng nước này thông báo về việc chiếc trực thăng mất tích.

“Chúng tôi đã cử một lực lượng phối hợp hành động tới Triso ở Sri Aman. Lực lượng này gồm 13 nhân viên Cảnh sát biển, 30 người thuộc Cơ quan Cứu hỏa và cứu nạn quốc gia và 30 người khác thuộc Cơ quan Dân phòng”, ông Osman nói.

Ông Osman cũng xác nhận chiếc trực thăng mất tích, mang mã hiệu AS350/RPC6828, khởi hành từ Betong vào lúc 4h12 chiều 5/5 (giờ địa phương) để bay tới Kuching. Tuy nhiên, 20 phút sau khi cất cánh, lúc 4h32, máy bay mất tín hiệu liên lạc quanh khu vực Triso. Theo đó, máy bay mất tích khi đã đi được nửa chặng. 

{keywords}
Hành trình bay và mất tích của chiếc trực thăng. (Đồ họa: Borneo Post)

“Cơ quan cảnh sát tại Sri Aman đã điều động nhân sự kiểm tra khu vực này ba lần, nhưng vẫn chưa tìm thấy bất cứ thứ gì”, ông Osman cho biết thêm. “Chúng tôi sẽ tập trung tìm kiếm ở khu vực đó. Cảnh sát ở các vùng Sri Aman, Sinmunjan và Betong hiện đang tìm kiếm dưới mặt đất”.

Ngoài ra, các thợ lặn chuyên nghiệp của cảnh sát, hải quân... cũng sẽ tham gia vào quá trình cứu hộ cứu nạn.

Trước đó, vào tối qua, các báo Malaysia dẫn lời Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Azharudin Abdul Rahman cho biết, một chiếc trực thăng chở nhiều quan chức cấp cao của nước này đã bị mất liên lạc vào khoảng 5h chiều 5/5 gần khu vực Sebuyau.

Trên chiếc trực thăng có tất cả 5 hành khách, gồm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Noriah Kasnon cùng phu quân; Nghị sỹ Wan Mohammad Khairil Anuar Wan Ahmad; Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai; và vệ sỹ của bà Noriah Kasnon.

Thanh Vân

Thêm bằng chứng về số phận máy bay MH370

Hai mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 được tìm thấy tại Ấn Độ Dương vài tháng trước đây "chắc chắn" là của máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Mauritius

Một mảnh vỡ, được tin là của chiếc máy bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines, đã trôi dạt vào một hòn đảo phía đông của quốc đảo Mauritius ở ngoài khơi Ấn Độ Dương.

Mảnh vỡ ở Mozambique 'gần như chắc chắn' từ MH370

Bộ trưởng Giao thông Australia cho biết, hai mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique "gần như chắc chắn" thuộc về chiếc máy bay MH370.

Liệu có lặp lại một vụ MH370 nữa?

Kể từ khi chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn cùng 239 người trên khoang cách đây 2 năm, nhiều người thường xuyên đặt câu hỏi liệu một vụ tương tự có tái diễn?

Hai năm sau vụ MH370: Mẹ vẫn chờ gặp con

Đã hai năm trôi qua kể từ khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích và cho tới nay số phận của 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn là điều bí ẩn.