Đã hơn 2 ngày trôi qua, nhưng khi nhắc đến việc phát hiện túi tiền 1,2 tỷ đồng trong ô tô, bà Nguyễn Thị Lực (44 tuổi, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn bàng hoàng.

untitled 1 copy.png
Vụ việc hy hữu được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình OFFB.

Quay lại diễn biến vụ việc, bà Lực chia sẻ: “Vào khoảng 10h ngày 13/3, tôi đến giao trứng tại chợ Đình (thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội). Mỗi lần vào chợ, tôi thường chỉ khóa cửa trên của xe, không đóng cửa hai bên sườn để tiện tháo dỡ hàng hóa.

Sau 3 lần vào chợ, tôi ra ngoài chuẩn bị lái xe đi nơi khác, bất ngờ thấy trên xe có túi nilon màu đỏ không rõ nguồn gốc. Tôi hỏi những người xung quanh có thấy ai vứt túi nilon vào xe không, nhưng không ai biết.

Lúc này, tôi mới mở túi, phát hiện bên trong có một lượng lớn tiền mặt, gồm nhiều cọc tiền có mệnh giá 100.000, 200.000 đến 500.000 đồng. Phát hiện số tiền lớn như vậy, tôi hoảng hốt, suýt ngất, tim như muốn bay khỏi lồng ngực vì không thể tưởng tượng được số tiền lớn như vậy từ đâu xuất hiện trong xe mình.

Tôi sợ họa vào thân nên hô hoán ngay, để cho mọi người đến chứng kiến.

431883755 2794973873978382 53919218416129240 n.jpg
Cơ quan công an cùng chị Lực trao trả lại tiền cho ông Sơn. (Ảnh CACC).

Nhiều người chạy đến xem. Họ trấn an tôi không phải lo lắng, đợi cơ quan chức năng đến làm việc. Khi đó, có người bán thịt đã giúp tôi trình báo Công an xã Tam Đồng.

Nhưng cũng lúc này, ông Lê Đức Sơn, đến nhận số tiền 1,2 tỷ đồng là của gia đình mình và giải thích do sơ xuất trong quản lý con, nên anh Nam mang tiền đó ném vào xe tôi”.

Theo bà Lực, có người đến nhận tiền, bà mới dần lấy lại tinh thần. “Tôi bảo nếu đúng tiền của ông thì cứ lấy... nhưng phải chờ cơ quan chức năng đến làm rõ. Lúc này, ông Sơn cũng vui vẻ theo ý kiến của tôi và mọi người”, bà Lực kể.

Trung tá Lê Duy Hòa, Trưởng công an xã Tam Đồng, cùng các cán bộ, chiến sĩ đã có mặt tại chợ Đình niêm phong túi nilon đựng số tiền trên. Công an xã mời người chứng kiến cùng kiểm đếm, xác định tổng tiền là 1,2 tỷ đồng.

"Chúng tôi xác định số tiền là của ông Lê Đức Sơn (64 tuổi, người địa phương) có được do bán đất. Do tinh thần không tỉnh táo, con trai ông Sơn đã cầm túi tiền đi lang thang và làm rơi trong ô tô của bà Lực tại Chợ Đình", Trung tá Lê Duy Hòa nói.

Sau khi xác minh, Công an xã Tam Đồng đã hoàn thiện hồ sơ, các thủ tục theo quy định, đồng thời trao trả tiền cho ông Sơn.

Tại trụ sở công an, ông Sơn cảm ơn bà Lực và cho biết "mới bán miếng đất hôm 12/3 thì không may gặp sự cố".