Trong danh sách đăng ký thi đấu tại V-League 2024/25 gửi tới VPF, CLB Thể Công Viettel vẫn điền tên Nguyễn Hoàng Đức. Như vậy, cầu thủ sinh năm 1998 tiếp tục thi đấu cho đội bóng áo lính đến hết hạn hợp đồng. Sau tháng 1/2025, anh trở thành cầu thủ tự do, có thể quyết định ở lại hay tìm bến đỗ mới.

Thời gian qua, thương vụ Nguyễn Hoàng Đức nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Trong khi những ngôi sao như Tuấn Anh, Tuấn Hải, Quang Hải... đều đã chốt chuyện tương lai với bản hợp đồng dài hạn, Hoàng Đức lại rơi vào cảnh "đi không được, ở chẳng xong".

hoang duc 1.jpg
Hoàng Đức có hơn 10 năm gắn bó với Thể Công Viettel. Ảnh: S.N

Ban đầu, có thông tin một đội bóng ở hạng Nhất sẵn sàng chi 30 tỷ để có chữ ký của Quả bóng vàng Việt Nam 2023, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Thực tế là có không ít đội bóng ở V-League và hạng Nhất quan tâm tới ngôi sao người Hải Dương, nhưng ngoài việc phải "mở két" chi số tiền lót tay lớn, cũng phải đền bù hợp đồng nửa năm với CLB chủ quản của Hoàng Đức là Thể Công Viettel.

Theo thông tin của VietNamNet, Thể Công Viettel chấp nhận để Hoàng Đức ra đi nếu đội nào bỏ ra 5 tỷ mua 6 tháng hợp đồng còn lại của tuyển thủ Việt Nam.

hoang duc 8.jpg
Hoàng Đức ở lại Thể Công Viettel tới hết hạn hợp đồng. Ảnh: S.N

Bản thân Thể Công Viettel không thể rao giá rẻ vì Hoàng Đức là một ngôi sao hàng đầu Việt Nam có hơn 10 năm gắn bó, nhưng điều quan trọng là đội bóng áo lính cũng cho thấy quyết tâm giữ chân cầu thủ 26 tuổi.

Ở chiều hướng ngược lại, việc bỏ ra số tiền lớn bao gồm lót tay và đền bù hợp đồng, rất khó có đội bóng nào đồng ý. Vì vậy, Hoàng Đức vẫn tiếp tục thi đấu cho Thể Công Viettel tới hết hợp đồng. Khi đó, Hoàng Đức sẽ chuyển nhượng theo dạng tự do và Thể Công Viettel không được nhận bất cứ khoản tiền nào.