Sau khi trực tiếp chứng kiến những gì Phan Văn Đức thể hiện trong trận CAHN thắng Buriram tại cúp CLB Đông Nam Á 2024/25 trên sân Hàng Đẫy tối 22/8, HLV Kim Sang Sik quyết định triệu tập bổ sung cầu thủ đội bóng ngành công an lên tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Nga và Thái Lan vào tháng 9 tới.

Chia sẻ cảm xúc khi trở lại tuyển Việt Nam sau gần 2 năm, Phan Văn Đức nói: "Tôi rất vui và cũng khá hồi hộp khi rất lâu rồi mới được trở lại tuyển Việt Nam. Khi biết tin, tôi coi đó là động lực để trở lại. Tôi đặt mục tiêu cố gắng tập luyện và tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu".

phan van duc.jpg
Phan Văn Đức trở lại tuyển Việt Nam sau gần 2 năm vắng mặt.

Phan Văn Đức trở lại tuyển Việt Nam, giúp HLV Kim Sang Sik có thêm sự lựa chọn về nhân sự cho hai trận giao hữu sắp tới, xa hơn là chiến dịch AFF Cup 2024.

Nhận xét về ông thầy người Hàn Quốc, Phan Văn Đức cho biết: "Đối với tôi, thầy Kim Sang Sik rất thân thiện, dễ gần. Lần này lên tuyển, tôi hi vọng với sự hỗ trợ của HLV và các đồng đội, mình sẽ thích nghi được với chiến thuật của thầy".

Đánh giá về Nga và Thái Lan, Phan Văn Đức nói: "Đó là hai đối thủ rất mạnh. Tôi nghĩ đây là những trận giao hữu rất tốt với tuyển Việt Nam. Tôi thấy tuyển Việt Nam bây giờ có nhiều cầu thủ trẻ so với trước đây".

tuyen viet nam 1.jpg
HLV Kim Sang Sik được các cầu thủ đánh giá cao

Chiều nay (30/8), tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Nga (5/9) và Thái Lan (10/9). Do hai CLB Nam Định và Thanh Hóa đá trận Siêu Cúp Quốc gia vào ngày 31/8, nên quân số đội tuyển vẫn chưa đủ cầu thủ.

Trước đó, HLV Kim Sang Sik phải nói lời chia tay với Văn Toàn và Bùi Hoàng Việt Anh vì chấn thương. Hai cầu thủ được triệu tập thay thế là Phan Văn Đức và Giáp Tuấn Dương, đều của CAHN.