Ông Kim Sang Sik bỏ rơi Đình Trọng

Ngay trước ngày tuyển Việt Nam hội quân trong dịp FIFA Days lần này, HLV Kim Sang Sik một lần nữa đón tin kém vui về lực lượng khi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh gặp vấn đề ở đầu gối.

Không mất nhiều thời gian, tân thuyền trưởng người Hàn Quốc nhanh chóng điền tên Giáp Tuấn Dương, một trung vệ trẻ đang khoác áo nhà cựu vô địch CAHN lên thay thế cho đàn anh ở tuyển Việt Nam.

trandinhtrong 68.jpg
Đình Trọng có mùa giải xuất sắc. Ảnh: DL

Quyết định này thực sự gây bất ngờ, bởi nhiều người đã nghĩ tới Đình Trọng được thế chỗ cho Bùi Hoàng Việt Anh, thay vì Tuấn Dương. Lý do là bởi ở mùa 2023/24, trung vệ từng là trò cưng của HLV Park Hang Seo lấy lại phong độ rất cao và góp công lớn giúp Bình Định giành vị trí á quân V-League.

Trong khi đó, sự lựa chọn của HLV Kim Sang Sik là Tuấn Dương dù tiến bộ nhưng khá non về mặt kinh nghiệm, không dễ cạnh tranh một vị trí chính thức trong lần tập trung đang diễn ra.

Vì đâu?

Đánh giá một cách công tâm, với những gì thể hiện ở chiến dịch vừa qua, trung vệ vừa gia nhập CAHN xứng đáng có tên trong danh sách tuyển Việt Nam ngay từ đầu thay vì vẫn phải chờ như đang thấy.

Nhưng, khá đáng tiếc dù duy trì phong độ rất cao kể từ khi trở lại sau chấn thương nhưng Đình Trọng và một số sự vắng mặt khác không được HLV Kim Sang Sik theo dõi quá nhiều trong bối cảnh tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam đến V-League đã đi vào giai đoạn cuối.

kim sang sik 3.jpg
Tuy nhiên vẫn chưa được HLV Kim Sang Sik để mắt. Ảnh: SN

Thực tế, với việc chỉ được theo dõi vài vòng vòng đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải ưu tiên chọn những CLB tại Hà Nội hoặc gần về mặt địa lý, bên cạnh đó là đóng góp nhân sự lớn cho tuyển Việt Nam để “bắt quân” cho giai đoạn đầu tiên, thay vì mở rộng cửa cho tất cả.

Minh chứng cho điều vừa nói ở trên nằm ở danh sách 2 đợt tập trung dưới thời của HLV Kim Sang Sik đều ở con số 26-28 cầu thủ thay vì nhiều hơn hoặc trao cơ hội cho những nhân tố mới.

Tương lai có thể sẽ khác, nhưng lúc này đành phải thông cảm cho ông Kim, bởi chưa có thời gian đủ lâu để chọn lựa sâu rộng. Thế nên Đình Trọng hay những cầu thủ từng thể hiện được phong độ cao mùa 2023/24 cần tiếp tục nỗ lực chờ cơ hội ở lần tiếp theo.