Tại Tòa án Tối cao Malaysia, Tiến sĩ K. Sharmilah cho biết, nạn nhân Triều Tiên có 12 chai thuốc giải độc trong balô vào thời điểm bị sát hại.

Mười hai chai này chứa đầy Atropine, loại thuốc dùng để chống lại tác động của một số chất độc thần kinh như VX. “Tôi đã nhận được chúng (thuốc giải độc) cùng 7 vật chứng khác từ một sĩ quan cảnh sát vào lúc 16h06 ngày 10/3 để kiểm tra độc tính”, bà K. Sharmilah cho hay.

{keywords}
Đoàn Thị Hương. Ảnh: AP

Bà Sharmilah ra làm chứng trong phiên tòa xét xử hai nghi phạm Đoàn Thị Hương (28 tuổi) và Siti Aisyah (25 tuổi). Hai nữ nghi phạm này bị cáo buộc sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Những tin đáng chú ý khác:

- Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm 30/11 cáo buộc Mỹ có hành vi kích động khiến Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào sáng sớm 29/11.  

- Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, phái viên của Trung Quốc tới Triều Tiên dường như không có ảnh hưởng gì trong việc giải quyết căng thẳng với Bình Nhưỡng.

- Iran đã từ chối không cho chuyên cơ chở phái đoàn Bulgaria do Thủ tướng Boyko Borissov dẫn đầu, bay qua không phận nước này để tới Ảrập Xêút.

- Quân đội và cảnh sát Philippines đã phối hợp bắt giữ tên Rahim Abdul, phần tử chế tạo bom của Abu Sayyaf, nằm trong danh sách truy nã gắt gao nhất của chính phủ nước này.

- Quốc hội Đan Mạch đã thông qua một dự luật có thể cho phép nước này cấm triển khai dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga qua lãnh thổ nước này.

- Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm, quân đội nước này và Nga sẽ diễn tập chống tên lửa dựa trên mô phỏng máy tính từ 11-16/12 tại Bắc Kinh.

- Ít nhất 800 dân thường đã bị thiệt mạng do các đợt không kích của liên minh chống khủng bố do Mỹ lãnh đạo ở Iraq và Syria kể từ năm 2014.

- Ngày 30/11, cựu Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan đã qua đời ở tuổi 68 do bị nhồi máu cơ tim. Ông Surin làm Tổng thư ký ASEAN trong 5 năm, từ năm 2008-2013.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Tướng quân đội TQ treo cổ tự tử gây chấn động

Thế giới 24h: Tướng quân đội TQ treo cổ tự tử gây chấn động

Thượng tướng Trương Dương, nguyên Chủ nhiệm Bộ Công tác Quân ủy, Ủy viên Quân ủy Trung ương Trung Quốc khóa 18 đã tự sát tại nhà riêng ở thủ đô Bắc Kinh.

Thế giới 24h: Vụ bạo hành trẻ chấn động Trung Quốc

Thế giới 24h: Vụ bạo hành trẻ chấn động Trung Quốc

Bắc Kinh sẽ thuê các thanh tra thường trực để giám sát từng trường mẫu giáo ở đây sau cáo buộc ngược đãi trẻ em tại một cơ sở do công ty RYB Education điều hành.

Thế giới 24h: Ông Mugabe nhận đặc ân 'khủng'

Thế giới 24h: Ông Mugabe nhận đặc ân 'khủng'

Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và vợ ông sẽ nhận được trợ cấp thôi việc lên tới cả chục triệu đôla như một phần của thỏa thuận được đàm phán trước khi từ chức.

Thế giới 24h: Tấn công khủng bố đẫm máu, Ai Cập tuyên bố quốc tang

Thế giới 24h: Tấn công khủng bố đẫm máu, Ai Cập tuyên bố quốc tang

Chính phủ Ai Cập tuyên bố quốc tang 3 ngày dành cho các nạn nhân vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Bắc Sinai chiều tối nay (24/11).

Thế giới 24h: Tổng thống 60 tuổi lái xe cháy mặt đường

Thế giới 24h: Tổng thống 60 tuổi lái xe cháy mặt đường

Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdimuhamedov, năm nay 60 tuổi, mới đây đã thực hiện một cú drift đỉnh cao bằng xe BMW M3 trên đường đua.

Thế giới 24h: Lộ diện tổng thống tương lai của Zimbabwe

Thế giới 24h: Lộ diện tổng thống tương lai của Zimbabwe

Cựu Phó Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa, người bị sa thải cách đây hai tuần, đang trên đường trở về nước để tuyên thệ nhậm chức, thay thế chỗ khuyết mà cựu Tổng thống Robert Mugabe để lại