Lần đầu tiên trong vòng gần 2 năm, các sĩ quan liên lạc của Triều Tiên và Hàn Quốc đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại thông qua kênh liên lạc mới mở lại ở Panmunjom, ngôi làng nằm ở biên giới chung của hai nước, Yonhap dẫn lời quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Phía Triều Tiên gọi điện trước và sĩ quan hai bên đã nói chuyện khoảng 20 phút để đảm bảo đường dây hoạt động tốt. Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap đưa tin, cuộc nói chuyện qua điện thoại diễn ra lúc 15h30 giờ địa phương ngày 3/1.

{keywords}

Sĩ quan hai phía xác nhận, máy điện thoại và máy fax hoạt động bình thường. Tuy nhiên, các chi tiết khác liên quan tới cuộc nói chuyện điện thoại giữa hai bên không được tiết lộ.

Các cuộc thảo luận trong tương lai tập trung vào việc đưa vận động viên Triều Tiên tới Thế vận hội mùa đông Pyeongchang sẽ được khởi động ở Hàn Quốc vào tháng sau, một quan chức Triều Tiên giấu tên cho hay.

Kim Jong Un lệnh mở đường dây nóng với Hàn Quốc

Kim Jong Un lệnh mở đường dây nóng với Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh mở lại kênh liên lạc giữa Bình Nhưỡng và Seoul để thảo luận về các vấn đề liên quan tới Thế vận hội sắp diễn ra ở PyeongChang

Các tin bài đáng chú ý khác

- Mỹ muốn dừng việc cung cấp ngân sách cho một cơ quan của Liên Hợp Quốc chuyên trợ giúp hàng triệu người Palestine, nhằm buộc chính quyền Palestine phải đàm phán với Israel. Các cuộc đàm phán khó tiếp diễn sau khi Washington công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

- Bộ Quốc phòng Nga hôm 3/1 xác nhận, hai phi công đã thiệt mạng khi một trực thăng Mi-24 của nước này gặp nạn do trục trặc kỹ thuật gần sân bay quân sự Syria vào đêm 31/12.

- Người dân Đức tin tưởng vào cảnh sát hoặc các trường học hơn là các ngân hàng, tập đoàn lớn và truyền thông (gồm báo chí và các kênh truyền hình). Đó là kết quả một cuộc khảo sát mới do trung tâm thăm dò Forsa tiến hành nhằm tìm hiểu sự tín nhiệm của người dân với các cơ quan, tổ chức của nước này.

Xem tân binh TQ suýt chết vì rơi lựu đạn

Xem tân binh TQ suýt chết vì rơi lựu đạn

Tân Hoa xã vừa đăng video ghi lại cảnh một tân binh đang cố quăng một quả lựu đạn thật nhưng lại làm rơi ngay cạnh người.

- Công ty thăm dò đáy biển Ocean Infinity đóng tại Mỹ hôm 3/1 cho biết đã đưa tàu tiến gần hơn nơi có thể là khu vực tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia. Công ty này cho biết, việc tìm kiếm máy bay sẽ được tiếp tục ngay sau khi họ nhận được hợp đồng của Chính phủ Malaysia.

- Frankly Chu, 58 tuổi, cựu cảnh sát kỳ cựu của Hong Kong hôm 3/1 đã bị kết án ba tháng tù giam vì tấn công một người qua đường bằng dùi cui trong cuộc biểu tình tại nơi này vào cuối năm 2014.

Hoài Linh

Ông Trump 'đe' có nút hạt nhân to hơn của Jong Un

Ông Trump 'đe' có nút hạt nhân to hơn của Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố "nút kích hoạt hạt nhân" của ông còn "to và mạnh hơn nhiều" so với nút bấm hạt nhân mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang kiểm soát.

Bi hài chuyện nữ quan tham Trung Quốc vơ vét, ăn chơi

Bi hài chuyện nữ quan tham Trung Quốc vơ vét, ăn chơi

Các báo Trung Quốc mấy hôm nay tới tấp đăng lại bài của tờ “Kiểm sát Nhật báo” viết về những thủ đoạn vơ vét, chơi bời của các nữ quan tham qua các vụ án đã được khám phá…

Bill Gates kiếm và tiêu hàng chục tỷ đô như thế nào?

Bill Gates kiếm và tiêu hàng chục tỷ đô như thế nào?

Với khối tài sản trị giá 89,4 tỷ USD, nếu mỗi ngày Bill Gates tiêu 1 triệu USD thì sẽ cần tới 245 năm để ông tiêu hết số tiền của mình.

Kim Jong Un lệnh phóng tên lửa lớn chưa từng có?

Kim Jong Un lệnh phóng tên lửa lớn chưa từng có?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa ra lệnh cho các nhà khoa học tên lửa phát triển một tên lửa đạn đạo lớn nhất từ trước tới nay của Bình Nhưỡng.