Ngày 13/2 (giờ địa phương), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu quyết định việc có luận tội cựu Tổng thống Donald Trump liên quan đến vụ bạo loạn tại trụ sở quốc hội trên Đồi Capitol ở thủ đô Washington hôm 6/1.

Với tổng cộng 57 phiếu thuận và 43 phiếu chống, Thượng viện đã chính thức tha bổng ông Trump. Theo quy định, cựu lãnh đạo Nhà Trắng chỉ bị kết tội khi 2/3 thành viên Thượng viện, tương đương ít nhất 67 người trong tổng số 100 thượng nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ việc này.

Trong phiên tòa có tổng cộng 7 thượng nghị sĩ Cộng hòa đứng về phía phê Dân chủ tuyên bố ông Trump có tội. Như vậy, ông Trump đã chính thức trắng án trong cuộc luận tội lần thứ 2. 

Trong phiên tòa luận tội ông Trump lần đầu tiên vào tháng 2/2020, phe Dân chủ cũng không giành đủ số phiếu hậu thuẫn để kết tội ông vì 2 cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở quốc hội. 

VietNamNet TV

Ông Trump được Thượng viện Mỹ tha bổng lần hai

Ông Trump được Thượng viện Mỹ tha bổng lần hai

Cựu Tổng thống Donald Trump một lần nữa được Thượng viện Mỹ tha bổng trong phiên tòa luận tội lịch sử lần hai, do phe Dân chủ không giành đủ số phiếu ủng hộ để kết tội ông.

Phản ứng của ông Trump sau phán quyết lịch sử của Thượng viện

Phản ứng của ông Trump sau phán quyết lịch sử của Thượng viện

Ngay sau khi được Thượng viện Mỹ bỏ phiếu 'trắng án' trong phiên tòa luận tội lần hai, cựu Tổng thống Donald Trump và các thành viên trong gia đình ông đã nhanh chóng lên tiếng về kết quả này.