Tập đầu tiên của bộ sách bán chạy toàn cầu Harry Potter được xuất bản lần đầu vào tháng 6/1997. Gần 30 năm trôi qua, các tập truyện Harry Potter vẫn liên tục lọt top bảng xếp hạng sách được đọc nhiều nhất trên Amazon. Ngoài ra, còn có 8 phim điện ảnh chuyển thể, phiên bản phim truyền hình Harry Potter đang được sản xuất, chưa kể các ngoại truyện và phim lấy cảm hứng từ ngoại truyện. 

IMG_2090_OK.jpg

Harry Potter là bộ sách đầu tiên NXB Trẻ mua tác quyền kể từ khi Việt Nam gia nhập Công ước Berne. 

NXB Trẻ đã xuất bản phiên bản Harry Potter dạng sách khổ lớn bình thường, in màu bìa cứng đẹp… Đến năm 2024, sau thời gian thương thảo kéo dài, đơn vị nhận được sự đồng ý của đối tác để xuất bản phiên bản bỏ túi 30 tập, đáp ứng đề xuất của bạn đọc về việc “chẻ nhỏ” bộ Harry Potter cho con em họ tiếp cận dễ dàng hơn.

7 tập Harry Potter được chia thành 30 cuốn khổ nhỏ (10x14,5cm), gọn nhẹ, dễ dàng bỏ vào ba lô, túi xách hay mang theo bên mình. Đặc biệt, dù khổ sách nhỏ nhưng chữ rõ, dễ đọc như khổ bình thường, nội dung đầy đủ không cắt xén. Các độc giả nhí có thể bắt đầu làm quen với sách chữ từ bộ truyện này. Với nội dung ly kỳ, huyền bí, từng tập sách mỏng sẽ không thử thách mà nhẹ nhàng khơi gợi niềm yêu thích của trẻ em với những câu chuyện hấp dẫn, giúp xây dựng thói quen đọc sách từ sớm. 

Bạn đọc mê dịch chuyển cũng dễ dàng mang theo thế giới phù thủy bên mình trong những chuyến du lịch.  

IMG_2104 ok.jpg

Người chưa đọc hay fan lâu năm của Harry Potter khó lòng bỏ qua bộ sách có hình thức đẹp và chất lượng này. Minh họa bìa rất sống động và huyền bí, đậm chất phù thủy. Hộp sách chắc chắn và gọn nhẹ tới bất ngờ, 30 tập xếp vừa khít và có hai dây lụa xinh xắn để dễ dàng lấy sách ra. 

Để thêm lựa chọn đa dạng cho độc giả, bộ sách có bán dạng trọn boxset và bán lẻ theo combo các tập (7 combo)

Chặng đường đưa bộ truyện Harry Potter về Việt Nam 

Harry Potter và Hòn đá phù thủy (tập 1 trong series Harry Potter) ra mắt tại Anh lần đầu năm 1997. Đến năm 2000, chàng phù thủy nhỏ lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam qua phần chuyển ngữ đặc sắc của nhà văn Lý Lan. Đây là tác phẩm mua bản quyền đầu tiên tại NXB Trẻ, trước khi Việt Nam tham gia công ước Berne vào tháng 10/2004. Đến nay, Harry Potter đã đạt đến số lượng in hàng chục nghìn bản mỗi tập, đều đặn được tái bản với những phiên bản bìa và khổ sách khác nhau.

Năm 2015, NXB Trẻ tiếp tục mua được tác quyền bộ Harry Potter phiên bản có tranh minh họa (họa sĩ Jim Kay, từ tập 5 có thêm sự góp mặt của họa sĩ Neil Packer).

Năm 2024, NXB Trẻ phát hành phiên bản Harry Potter bỏ túi như một món quà tuổi thơ trong thời hiện đại.

'Harry Potter' phiên bản Việt phát hành cùng lúc với quốc tếLần đầu tiên, một quyển sách minh họa màu tổng hợp đầy đủ về thế giới pháp thuật của Harry Potter ra mắt độc giả toàn cầu. 'Kỳ thư Phù thủy' là món quà tuyệt vời cho nhiều thế hệ người hâm mộ bộ truyện, cũng là lời mời gọi hấp dẫn cho độc giả mới.