Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp vừa báo cáo kết quả xử lý bước đầu vụ xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong giờ dạy trực tuyến của thầy M - giáo viên dạy Toán của Trường THPT TP Sa Đéc.

{keywords}
Trường THPT TP Sa Đéc

Hôm 26/10, trong tiết 3 và 4 của lớp 11A5, khi học sinh đang làm bài tập thì thầy M. vô tình để lộ trang web có hình ảnh nhạy cảm của phụ nữ khi thu nhỏ màn hình Zoom.

Hình ảnh nhạy cảm này xuất hiện vài phút nhưng thầy M. không biết. Sau đó, khi thầy M. chia sẻ nội dung khác lên màn hình thì ảnh nhạy cảm mới không còn xuất hiện.

Phụ huynh lớp đã gửi ảnh chụp màn hình đến cô giáo chủ nhiệm. Cô giáo chủ nhiệm đã báo cáo vụ việc với Phó Hiệu trưởng.

Đến ngày 30/10, nhà trường tổ chức họp, Hiệu trưởng đã yêu cầu thầy M. viết tường trình. Trong bản tường trình và kiểm điểm, thầy M. nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm. 

Hôm 10/11 vừa qua, thầy M. đã xin lỗi học sinh về việc để lộ ảnh nhạy cảm khi đang dạy học.

Thầy M. nhìn nhận hành động của mình đã làm ảnh hưởng tâm lý học sinh và làm mất đi vẻ đẹp của nhà giáo trong mắt học sinh. Đồng thời, nhờ học sinh chuyển lời xin lỗi đến phụ huynh. 

Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường THPT Sa Đéc đã trực tiếp gặp học sinh lớp 11A5 để lắng nghe và chia sẻ với các em.

Hiện nhà trường đã phân công giáo viên khác dạy môn Toán cho lớp 11A5 (từ ngày 15/11). Đồng thời giao cho tổ chuyên môn tổ chức kiểm điểm, thực hiện quy trình đề xuất xem xét xử lý vi phạm đối với thầy M. 

Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã giao trách nhiệm cho Hiệu trưởng thực hiện quy trình, xem xét xử lý phù hợp theo quy định và báo cáo kết quả về Sở trước ngày 22/11.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, một thầy giáo tiếng Anh ở Trường THPT Cao Lãnh (Đồng Tháp) cũng làm lộ đoạn clip nhạy cảm trong lúc dạy trực tuyến. 

Thiện Chí 

Đề nghị kỷ luật phó hiệu trưởng vụ lộ đoạn chat chứa clip nhạy cảm

Đề nghị kỷ luật phó hiệu trưởng vụ lộ đoạn chat chứa clip nhạy cảm

Ngày 2/11, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp ký báo cáo gửi UBND tỉnh về kết quả xử lý bước đầu vụ xuất hiện video có nội dung phản cảm tại Trường THPT TP Cao Lãnh.

Thầy giáo xin lỗi vụ lộ đoạn chat chứa clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Thầy giáo xin lỗi vụ lộ đoạn chat chứa clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Sau khi làm lộ đoạn chát có chứa clip nhạy cảm, thầy giáo ở Đồng Tháp đã cúi đầu nhận lỗi và mong được tha thứ.