Chia sẻ với VietNamNet, lãnh đạo Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết qua thống kê, Thái Bình và Hà Tĩnh là 2 trong số 20 tỉnh, thành có nhiều học sinh đăng ký dự thi Đánh giá năng lực năm 2022 và 2023. 

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đã tiến hành khảo sát hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất của Trường ĐH Thái Bình và Trường ĐH Hà Tĩnh; qua đó ký biên bản hợp tác với 2 trường đại học này nhằm phục vụ kỳ thi Đánh giá năng lực.

Trường ĐH Thái Bình và Trường ĐH Hà Tĩnh đảm bảo hệ thống máy tính theo tiêu chuẩn kỹ thuật quy định và sẽ là 2 địa điểm tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực thời gian tới. 2 trường đại học này cũng sẽ sử dụng kết quả bài thi Đánh giá năng lực để xét tuyển đại học. 

20 tỉnh, thành có số lượng thí sinh dự thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội lớn nhất năm 2023.

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội, cho hay việc mở rộng thêm các địa điểm thi Đánh giá năng lực xuất phát từ nhu cầu của thí sinh và phụ huynh và hạ tầng kỹ thuật của điểm thi. 

“Việc triển khai 2 điểm thi mới tại Trường ĐH Thái Bình và Trường ĐH Hà Tĩnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh các tỉnh được tiếp cận với bài thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội, giảm chi phí đi lại”, GS Thảo nói. 

Với việc mở rộng thêm 2 địa điểm thi mới tại Thái Bình và Hà Tĩnh, các thí sinh khu vực Bắc Trung Bộ và Đồng bằng sông Hồng có thể dự thi tại các địa điểm thi gần nhà. 

Theo GS Thảo, Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát để mở rộng thêm các địa điểm thi tại các tỉnh, thành có số lượng thí sinh dự thi lớn. 

Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội bắt đầu triển khai từ năm 2021 theo phiên bản mới gồm 3 phần: Định lượng, Định tính và Khoa học. 

Năm 2023, kỳ thi diễn ra tại 17 địa điểm thi trên các tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An. 

Kỳ thi Đánh giá năng lực là kỳ thi chuẩn hóa, có tính toàn diện, phân loại và ổn định giữa các đợt thi, giữa các năm. Kết quả thi có giá trị tối thiểu 2 năm kể từ ngày thi.