Ngày 5/8 tại Hà Nội, thương hiệu Lynk & Co đã công bố hợp tác với GreenLynk Automotives (có cổ đông chiến lược là Công ty cổ phần Ô tô Bắc Âu, đơn vị đang bán xe Volvo ở Việt Nam) để cùng phân phối xe Lynk & Co tới khách hàng Việt Nam.

Như vậy, đây là thương hiệu ô tô Trung Quốc thứ 4 công bố tham gia bán xe tại Việt Nam trong năm 2023, sau Haima, Wuling, và mới nhất là Haval.

Lễ công bố ra mắt thương hiệu Lynk & Co ở Việt Nam.

Dự kiến, Lynk & Co sẽ bắt đầu ra mắt showroom và bán xe từ tháng 10 tới đây. Theo tìm hiểu, Lynk & Co sẽ có 4 mẫu xe mang tới Việt Nam được đặt tên bằng các con số gồm: mẫu 01 thuộc phân khúc C-SUV, mẫu 03 ở phân khúc C-Sedan, 05 có thiết kế SUV lai coupe và chiếc SUV cỡ D là 09.

Hiện giá bán của các mẫu xe Lynk & Co chưa được công bố. Tuy nhiên, tham khảo giá xe ở thị trường Trung Quốc thì thương hiệu này không hề rẻ.

Điển hình như mẫu Lynk & Co 09 mới ra mắt có tổng cộng 6 phiên bản chia đều cho bản động cơ mild-hybrid (MHEV) và plug-in hybrid (PHEV), giá bán dao động từ 270.000 – 375.000 NDT (tương đương 955 – 1,33 tỷ đồng). Khi về Việt Nam, cộng thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt cũng như nhiều chi phí khác, chiếc Lynk & Co 09 sẽ khó có giá dưới 1 tỷ đồng.

Mẫu Lynk & Co 09

Lý do Lynk & Co có giá bán đắt ngay tại Trung Quốc bởi đây là thương hiệu được hãng mẹ Geely xây dựng lên từ nền tảng công nghệ của Volvo, thương hiệu xe Bắc Âu đã thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc từ năm 2010. 

Khi ra mắt vào năm 2016, Lynk & Co đã lựa chọn hướng đến là thương hiệu ô tô dành cho thế hệ người tiêu dùng mới ở đô thị, cụ thể là giới trẻ và các khách hàng yêu thích công nghệ xe châu Âu.

Cũng như Haval, Lynk & Co sẽ không chọn phân khúc xe giá rẻ hoặc phổ thông khi bán tại Việt Nam, mà sẽ nhắm đến là đối thủ ở phân khúc xe cao cấp của xe Nhật, Hàn, Pháp, Mỹ. Trong đó, mảng xe năng lượng mới Hybrid được dự báo là nhóm cạnh tranh gay gắt nhất với sự có mặt của Lynk & Co 09.

Bạn có bình luận thế nào về thương hiệu Lynk & Co? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!