Chiều 1/9, khu vực ven hồ Tây phía đoạn đường Thanh Niên, Trích Sài đông nghẹt người. Ngoài phố Phan Đình Phùng, nơi đây cũng trở thành "con đường sống ảo" dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 bởi dễ ngắm hoàng hôn mùa thu.

Vào dịp cuối tuần, khu vực ven hồ Tây thường là điểm đến lý tưởng của nhiều cặp đôi, gia đình. Trong ngày nghỉ lễ, lượng người đến đây càng tăng cao.

Các nam thanh, nữ tú với áo quần xúng xính đứng san sát nhau cạnh lan can để ghi lại những khoảnh khắc cuối ngày rực rỡ. Khung cảnh nhộn nhịp tại đường Trích Sài, vỉa hè chừng 3m lúc này kín đặc người.

Thời tiết Hà Nội ngày đầu nghỉ lễ Quốc Khánh có nắng vàng và gió nhẹ, thoải mái để mọi người đi chơi, dạo mát.

Rất đông gia đình nhân dịp này cho trẻ nhỏ đi chơi. "Thời tiết như này rất thích hợp để các con ra ngoài, thay vì ngồi điều hòa cả ngày. Hôm nay vợ chồng tôi tính ra hồ Tây chụp vài bức ảnh trong cảnh thanh bình, thoáng mát nhưng không nghĩ là đông người đến vậy", Ngọc Lan nói.

Các hàng nước ven hồ có view hoàng hôn dịp này cũng rất đắt khách. 17h30, một quán cà phê cóc gần như kín bàn nhờ có nhiều khu vực bày bàn ghế ngồi ngay mép hồ.

Nhiều người để xe ngay dưới vỉa hè phố Trích Sài để vào hóng gió, chụp ảnh khiến lòng đường bị lấn chiếm.