Ở ngoại ô thành phố Thẩm Dương, đông bắc Trung Quốc có một dự án xây dựng bí ẩn mang tên State Guest Mansions. Đây là khu phức hợp bất động sản có 260 biệt thự sang trọng, nhưng tất cả đã bị bỏ hoang suốt nhiều năm qua.

Theo trang Oddity Central, câu chuyện về dự án State Guest Mansions được bắt đầu vào năm 2010, thời điểm hoạt động kinh doanh bất động sản ở Trung Quốc bùng nổ.

Tập đoàn bất động sản Greenland đã mua khoảng đất rộng lớn để xây dựng thành nơi nghỉ dưỡng.

Từ đây, 260 biệt thự mang phong cách sang trọng châu Âu dần được hình thành. Tại nhiều căn, sàn nhà đã được lát đá cẩm thạch, và đèn chùm mạ vàng cũng đã được treo lên trần nhà. Tuy nhiên, dự án bất ngờ bị dừng lại vào năm 2018. Nơi đây trở thành “thị trấn ma” kể từ đó. 

Tập đoàn Greenland chưa từng đưa ra tuyên bố chính thức về số phận của State Guest Mansions, cũng như lý do dự án bị bỏ dở. Theo người dân địa phương, nguyên nhân có thể là do tham nhũng. 

Những căn biệt thự sang trọng dần dần bị thiên nhiên xâm chiếm. Những người nông dân có thể thoải mái ra vào, thậm chí tận dụng không gian để khai hoang. Đàn gia súc được chăn thả ngay trong các biệt thự, hoặc bãi đỗ xe. Nhiều người vì tò mò còn tới khám phá và quay phim về “thị trấn ma”.  

Tờ Business Insider cho hay, theo thống kê vào năm 2020, Trung Quốc có khoảng 65 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang.

Ngắm làng ma đẹp như tranh ở Trung Quốc

Ngắm làng ma đẹp như tranh ở Trung Quốc

Ngôi làng bị bỏ hoang Houtouwan ở đảo Shengshan, thuộc quần đảo Shengshi ở ngoài khơi phía đông Trung Quốc gần đây đã trở thành một điểm du lịch nóng bất thường bởi vẻ đẹp như bước ra từ truyện cổ tích của nó.